Người đăng: #trungnghiatn 5 tháng 7, 2014

Sáng ngày 5/7, hơn 150 chiến sĩ Tiếp sức mùa thi (TSMT) của trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN) lại tiếp tục cho những công việc quen thuộc với mục tiêu đảm bảo cho môn thi cuối cùng của khối A va A1 diễn ra thuận lợi.

       Tại Hội đồng thi ĐH KHTN - cơ sở 227 Nguyễn Văn Cừ, các bạn chiến sĩ tận tình hướng dẫn thí sinh lên phòng thi của mình, đồng thời không quên nhắc nhở các bạn về quy chế, động viên tinh thần nhằm giúp các bạn có thêm tự tin với môn thi cuối cùng hôm nay.
       Trong khi đó, do không được thuận lợi về mặt giao thông, các chiến sĩ tại địa điểm thi trường Phổ thông Năng khiếu nhanh chóng phổ biến cho các phụ huynh về việc đón thí sinh sau khi thi xong, tránh tình trạng kẹt xe cũng như những phát sinh không mong muốn. Nhờ sự nhiệt tình của mình, các bạn nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía phụ huynh.

Trao đổi, trò chuyện, hướng dẫn cho phụ huynh tại Hội đồng thi Phổ thông Năng khiếu

       Không gặp quá nhiều khó khăn trong điều phối giao thông, tại địa điểm thi trường THPT Phan Sào Nam, các chiến sĩ dành nhiều thời gian để tiếp xúc với thân nhân và gia đình sĩ tử ,nhằm giải toả phần nào lo lắng cho các phụ huynh trong khi chờ con mình.
       Đặc biệt trong kì thi năm nay, địa điểm thi trường THPT Bàn Cờ có một thí sinh rất đặc biệt, đó là bạn Trần Cao Minh, người được các bạn chiến sĩ cõng lên tới tận phòng thi của mình. Mặc dù bị khiếm khuyết về cơ thể, nhưng tinh thần khát khao học tập của bạn ấy rất đáng nể.

Thí sinh "đặc biệt" Trần Cao Minh trong những giờ phút vui vẻ bên cạnh mẹ

       Cùng đóng quân với đội hình TSMT của ĐH KHXH&NV, các chiến sĩ tại địa điểm thi trường ĐH Ngoại ngữ Tin học (Huflit) khá thoải mái và tranh thủ ghi lại những kỉ niệm của mình về chiến dịch, vừa là để động viên tinh thần, vừa là nghe những tâm tư của các thí sinh. Nhiều phụ huynh cũng bày tỏ mong ước của mình: “Nếu con cô nó đậu ĐH, cô cũng sẽ cho nó đi TSMT như các con"
       Mặc dù không được thuận lợi như những địa điểm thi khác, tại trường THPT Lương Văn Can, vừa tiến hành phân luồng giao thông vừa phải chuẩn bị ứng biến với những tình huống bất ngờ sẽ xảy ra, các chiến sĩ tại đây luôn phải trong tư thế sẵn sàng.
       Kết thúc kì thi sáng nay, các thí sinh ra về với nhiều cảm xúc khác nhau. Một số bạn tỏ ra hào hứng khi làm được bài, số khác thì tỏ ra lo lắng. Tất cả chúng ta hãy cùng hi vọng cho các bạn sĩ tử đều đạt kết quả cao trong giai đoạn đầu này và xin chúc các bạn sẽ có một tinh thần thật tốt để bước vào đợt thi tiếp theo.
       Hãy cùng nhìn lại những khoảnh khắc của các bạn thí sinh trong sáng ngày hôm nay nhé!

 Thí sinh tranh thủ ôn bài trước khi bắt đầu giờ thi

Đôi điều dặn dò trước khi bước vào phòng thi

Thí sinh trao đổi sau giờ thi môn Hoá học

Xem nhiều nhất