Người đăng: #trungnghiatn 13 tháng 7, 2014

Sáng ngày 13/7 tại công viên 23/9 tràn ngập màu áo xanh tình nguyện đến từ khắp các trường Đại học, Cao đẳng, TCCN và các quận huyện trong toàn thành phố hân hoan chào đón Lễ ra quân cấp thành của chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh lần 21 năm 2014. Cùng với các chiến sĩ trường bạn, trường ĐH Khoa học tự nhiên cũng hòa chung không khí nô nức, hứng khởi của buổi lễ hôm nay.




Không khí của các chiến sĩ Mùa hè xanh trường Đại học Khoa học Tự nhiên tại Lễ ra quân cấp Thành 


        Đến tham dự buổi lễ có sự tham gia của các vị đại biểu quan trọng, luôn dõi theo những dấu chân tình nguyện thành phố. Mở đầu là bài phát biểu của đồng chí (đ/c) Phạm Hồng Sơn - Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN TP.HCM, Chỉ huy trưởng Chiến dịch Mùa hè xanh giới thiệu các hoạt động trọng điểm cùng chỉ huy trưởng các mặt trận trong chiến dịch năm nay. Ngoài ra, các chiến sĩ cũng vinh dự được lắng nghe những lời động viên quý báu của đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà – Phó bí thư Thành ủy TPHCM. Khi lá cờ lệnh xuất quân - lá cờ chất chứa bao tự hào, tiếp nối truyền thống tốt đẹp, ý nghĩa của 20 năm qua của thanh niên thành phố được trao cho đồng chí Phạm Hồng Sơn cũng là lúc bắt đầu chiến dịch Mùa hè xanh 2014.



Các chiến sĩ mặt trận Ngoại thành trước giờ di chuyển về địa bàn hoạt động tại huyện Cần Giờ

        Ngay khi lễ ra quân vừa kết thúc, chiến sĩ mặt trận ngoại thành của trường ta cũng tạm biệt thành phố náo nhiệt, vác ba lô về với mảnh đất Cần Giờ đầy nắng, gió. Điểm dừng chân đầu tiên là xã Bình Khánh, với không khí tiếp đón nhiệt tình của ban lãnh đạo UBND xã. Các chiến sĩ chăm chú vào hoạt đông trọng điểm trong 30 ngày sắp tới qua lời phát biểu của đồng chí Nguyễn Duy Phương – Chủ tịch Hội LHTN xã. Ngoài ra, đồng chí Phạm Quốc Kiệt – Phó Bí thư huyện Đoàn, Phó chủ tịch Hội liên hiệp thanh niên huyện, mong muốn các chiến sĩ cùng thanh niên địa phương chung sức hoàn thành tốt các chỉ tiêu đã đề ra.

        Điểm dừng chân kế tiếp đó là xã Tam Thôn Hiệp. Buổi lễ đón nhận quân được tổ chức, kèm lời nhắn thân tình của Bà Võ Thị Thanh Thủy – Trưởng ban chỉ đạo sinh hoạt hè, khẳng định uy tín của các chiến sĩ ĐH KHTN nhiều năm qua với xã. Cũng như điểm dừng chân đầu tiên, tại đây, đồng chí Trần Vũ – Chủ tịch Hội sinh viên trường, Chỉ huy trưởng chiến dịch bày tỏ vui mừng trước sự chào đón nồng hậu của ban lãnh đạo xã. Buổi lễ kết thúc bằng bữa cơm trưa thân tình của các chiến sĩ, thanh niên địa phương và ban lãnh đạo.


Các chiến sĩ đến địa bàn xã Tam Thôn Hiệp, huyện Cần Giờ

   


Nét hào hứng trên từng khuôn mặt chiến sĩ

        Chúc 30 ngày của chiến dịch sắp tới sẽ đầy ý nghĩa, cùng kỉ niệm khó quên của chính những con người trẻ, mang trong mình nhiệt huyết căng tràn của trái tim tình nguyện tại miền đất mới lạ nhưng chan chứa tình người này.


Xem nhiều nhất