Người đăng: #trungnghiatn 25 tháng 7, 2014

#Hoabengoan HOA BÉ NGOAN
GƯƠNG SÁNG KHOA HỌC TỰ NHIÊN – KHOA SINH HỌC
Kỳ 25: Trương Hoàng Phụng - 10CSH



Cái tuổi mười tám, tôi lạ lẫm với ngôi trường đại học, mới mẻ với môi trường sinh hoạt, và cảm thấy đặc biệt với những con người mới lướt qua cuộc đời mình. Những anh chị lần đầu tiên tôi gặp trên giảng đường đại học không những làm tôi ngỡ ngàng vì sự năng động, nhiệt tình mà còn khiến tôi tự tin và thấy gần gũi hơn bao giờ hết. Sau khi được các anh chị Đoàn Khoa giới thiệu về các Câu lạc bộ trong buổi sinh hoạt đầu khóa, tôi bị thu hút bởi Câu lạc bộ Học Thuật khoa Sinh học và càng ấn tượng hơn về nguyên Chủ nhiệm Câu lạc bộ Học Thuật - chị Trương Hoàng Phụng.
Được biết chị đã từng là cán bộ xuất sắc, với vai trò là Chủ nhiệm CLB Học Thuật, từng là thành viên trong Bee Club và không ít những chuyến đi tình nguyện để lại trong chị nhiều kỉ niệm sâu sắc. Mặc dù bận rộn với công việc Đoàn Hội nhưng chị vẫn là một sinh viên giỏi. Chị là thành viên của nhóm nghiên cứu y sinh học GMIF. Hơn thế, cuối năm 2013 chị vinh dự được nhận danh hiệu Sinh viên năm tốt cấp Đại học Quốc Gia. Thành tích đáng nể càng khiến tôi ngưỡng mộ và để lại ấn tượng sâu sắc hơn trong tôi về một con người năng động, ham học hỏi và hăng say với công việc. Tuy chị lớn hơn tôi và là một sinh viên giỏi nhưng tôi luôn cảm thấy sự thân thiện và nhiệt tình qua những lần trò chuyện. Đó là những dịp để tôi được học hỏi kinh nghiệm và được chị chia sẻ về việc học, cũng như mô tả những khó khăn đối với một sinh viên năm nhất lạ lẫm với Sài thành như tôi. Không chỉ trả lời những thắc mắc, mà đôi khi chị còn hỏi thăm tôi về việc học và môi trường sinh hoạt mới. Đối với một sinh viên năm 4 đang phải chạy đua với thời gian để làm khóa luận tốt nghiệp và bận rộn với nhiều công việc trong phòng thí nghiệm nhưng chị luôn dành thời gian để chia sẻ với sinh viên cho thấy nhiệt huyết của tuổi trẻ, ngọn lửa của đam mê không chỉ giữ cho riêng mình nhưng chị luôn khao khát muốn truyền ngọn lửa ấy cho lớp sinh viên như chúng tôi.
Những nỗ lực, cố gắng chị đã và đang làm không những đem lại thành công cho chính chị nhưng còn là gương sáng cho sinh viên khoa Sinh học nói riêng và sinh viên Khoa học tự nhiên nói chung. Mỗi chặng đường, bạn và tôi cần một động lực để cố gắng, cần một tấm gương để noi theo và khao khát trở nên ngọn lửa để truyền nhiệt huyết và đam mê. Đối với tôi, chị là một trong những Gương Sáng Sinh Viên KHTN hội tụ những điểm mà tôi cần và luôn cố gắng học hỏi. Chúc chị tiếp tục phấn đấu và đạt nhiều thành công trên con đường mơ ước!

#Ongtimmat Hoàng Trần Thảo Vy - 1318474
-----
Gương sáng Khoa học Tự nhiên, danh hiệu không còn quá mới lạ đối với những ai đã và đang học tại ngôi trường với bề dày thành tích đáng tự hào này. Tuy nhiên bạn có hiểu gương sáng là gì không? Để trở thành gương sáng thì có khó không? Xin thưa với các bạn để trở thành gương sáng không khó, thậm chí rất dễ dàng để các bạn sinh viên phấn đấu đạt được. Đây là danh hiệu nhằm giới thiệu, tuyên dương những cá nhân nổi bật ở những lĩnh vực rất gần gũi trong cuộc sống đặc biệt ở đối với các bạn sinh viên.

Để trở thành gương sáng bạn không cần phải là người hoàn hảo, toàn diện về mọi mặt và khó đạt được như 1 số bạn vẫn nghĩ, bạn chỉ cần có những thành tích tốt trong số những lĩnh vực như :
- học tập, nghiên cứu khoa học,
- văn nghệ, thể dục thể thao,
- tham gia tích cực các hoạt động Đoàn – Hội
- hay chỉ đơn giản là những cá nhân có phẩm chất tốt được mọi người xung quanh yêu mến như quan tâm giúp đỡ bạn bè,
- những người có hoàn cảnh khó khăn, giúp bạn học tốt…

Hưởng ứng cuộc vận động viết và bình chọn gương sáng trường ĐH Khoa học tự nhiên, Đoàn khoa Sinh Học tiếp tục phát huy và đổi mới cuộc vận động này với nhiều hình thức mới mẻ và hấp dẫn. Với 2 danh hiệu “Hoa bé ngoan” và “Ong tìm mật” dành cho những gương sáng được giới thiệu và những cá nhân viết bài cùng nhiều hình thức giới thiệu, tuyên dương rộng rãi trong và ngoài khoa.

Bạn thấy đấy, phấn đấu trở thành “gương sáng” cũng rất đơn giản và xung quanh bạn cũng không quá khó để tìm thấy những cá nhân “sáng” phải không? Vậy ngay giờ đây bạn hãy quan sát những người bạn xung quanh mình, những anh chị khoá trên hoặc những anh chị cán bộ trẻ trong khoa và giới thiệu họ về cho chúng tôi theo địa chỉ: guongsangkhtn.sinhhoc@gmail.com để ngày càng có những cá nhân với những thành tích tốt được tuyên dương và giới thiệu để mọi người cùng học tập, noi theo. Hẹn gặp các bạn sẽ xuất hiện trong những bài viết sắp tới nhé!

Xem nhiều nhất