Người đăng: #trungnghiatn 20 tháng 7, 2014

          Một tuần nữa đã khép lại cùng những cơn nắng gay gắt hay những cơn mưa rào bất chợt do ảnh hưởng của cơn bão “Thần Sấm” Rammasun. Dù gặp nhiều khó khăn nhưng các bạn chiến sĩ giờ đây cũng đã thân quen hơn với các công việc của mình, bước đầu để lại ấn tượng đẹp trong mắt người dân, đặc biệt là các em thiếu nhi. Hãy cùng nhìn lại những thông tin hoat động vô cùng sôi nổi của chiến sĩ trường ta nhé.

Mái ấm nhà mở: “Hiểu và yêu các em nhiều hơn”

        Chắc hẳn bất kể bạn chiến sĩ nào của Mặt trận đều cảm nhận được điều này. Trải qua 2 tuần tiếp xúc, cùng vui chơi, học tập với các em, mỗi bạn chiến sĩ càng cảm thấy thương yêu các em nhiều hơn. Những nụ cười trong sáng cùng những tiếng cười giòn tan luôn lấp đầy những sự mệt nhọc, lo toan thường ngày, chỉ còn lại những bài giảng ôn tập hè, những buổi sinh hoạt Anh văn thú vị với chủ đề “Ẩm thực”, hay sinh hoạt cùng các chủ đề “Nói không với các thói hư tật xấu, tệ nạn xã hội”, “Internet, cách sử dụng mạng xã hội”, “Vui học lịch sử”, “Sử dụng tiền tiết kiệm, hợp lý”. Những chủ đề tuy có vẻ hơi khô khan nhưng đã được các chiến sĩ “xào nấu” thành những “món ăn” đầy vui tươi và đầy hấp dẫn.
Các chiến sĩ đang tập cho các em hát tại Mái ấm Quận 8

Ong nghiên cứu: “Thỏa sức trong bầu trời khoa học”

        Có lẽ chưa bao giờ các chú ong phải “vất vả” với nhiều học sinh THPT như vậy, nói là thế nhưng đó thực sự là một niềm vui rất lớn đối với mặt trận. Chính sự sáng tạo, đam mê khoa học như một chất keo đã kết dính các chiến sĩ và các em học sinh THPT lại với nhau. Cũng vì điều đó, những buổi giảng dạy của 4 chú ong Toán, Lý, Hóa, Sinh chưa bao giờ là nhàm chán.
       Tuần qua, các chú ong đã đưa các em học sinh đến với cơ sở Linh Trung để giới thiệu về trường Đại học Khoa học Tự nhiên, buổi sinh hoạt dã ngoại đã góp phần rất lớn giới thiệu hình ảnh trường đến hơn 80 em học sinh tham gia. Cùng chờ đón chủ đề tuần tiếp theo của các chú ong:
              + Toán: Ứng dụng Toán trong Tin học và một số lỗi sai thường gặp ở học sinh
              + Lý: Một số lực thường gặp trong cuộc sống
              + Hóa: Polymer và các ứng dụng trong cuộc sống
              + Sinh: Vương quốc Nấm

Ong nghiên cứu Hóa với chủ đề "Điện hóa"        

   Ong nghiên cứu Lý với chủ đề "Thiên tai và bảo vệ bản thân"

Tuyên truyền môi trường: “Không khí nhộn nhịp, đầy màu sắc vui tươi”

      Những món đồ tái chế cực kì dễ thương luôn là điểm thu hút mạnh các em thiếu nhi lẫn người dân đến với các ngày hội do mặt trận tổ chức. Với chủ đề về “Nước”, tuần qua các chiến sĩ đã nhận được rất nhiều sự hưởng ứng của người dân khi toàn bộ cẩm nang đều được tiếp nhận. Hai gian hàng thực hành sống xanh về “Cách phân biệt mật ong giả thật và nhận biết hàn the trong thực phẩm” cũng được đông đảo người dân đến tìm hiểu.
      Buổi giảng dạy kết hợp sinh hoạt thiếu nhi tại trường tiểu học Bùi Văn Mới – Phường Phước Long A đã đạt kỷ lục của mặt trận khi thu hút hơn 500 học sinh tham gia. Không những thế, các chiến sĩ cũng đã kịp giao lưu với các bạn sinh viên của trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM, tổ chức một buổi tọa đàm về môi trường với Chi hội Phụ nữ. Ngoài ra, mặt trận đang tiếp tục hướng dẫn thiếu nhi phường Hiệp Phú thực hiện mô hình “Thùng rác thông minh”.
Không khí sinh hoạt vui tươi sôi nổi tại trường tiểu học Bùi Văn Mới – Phường Phước Long A 

Vườn ươm tuổi thơ: “Chiến sĩ đổ mồ hôi với những câu trả lời bất ngờ”

       Chuẩn bị những nội dung thật kỹ trước khi xuống các trường đã khó, nhưng những câu trả lời “hồn nhiên” bất chợt của các em học sinh đôi lúc khiến cho các chiến sĩ của mặt trận gặp không ít lúc “dở khóc dở cười”. Các bạn nhà Thông, nhà Đậu, nhà Bắp Cải trong tuần qua đã mang thêm rất nhiều buổi sinh hoạt thú vị, đầy ắp tiếng cười với các em, đặc biệt là chủ đề “Khoa học quanh ta” đã giúp các em hiểu thêm rất nhiều về những hiện tượng thú vị trong cuộc sống.
        Không chỉ thực hiện nội dung tại các trường tiểu học, tuần qua các bạn còn tham gia trồng cây trước và sau chợ An Đông, trong khuôn khổ Ngày hội Văn minh đô thị của Quận Đoàn 5, thi công một bồn hoa cảnh tại Phường 2 – Quận 3. Khí thế và sức sống của mặt trận luôn thể hiện qua những tiếng cười nói rôm rả cả ngày của các chiến sĩ.
Những giờ sinh hoạt lý thú của các bạn chiến sĩ nhà Thông, nhà Đậu, nhà Bắp Cải 

Ngoại thành: “Gian nan nhưng thật ấm lòng”

       Tuần qua là khoảng thời gian để các chiến sĩ Ngoại thành làm quen với công việc của mình. Nếu đi dạo một vòng 10 điểm sinh hoạt của mặt trận tại hai xã Bình Khánh và Tam Thôn Hiệp, có lẽ ai cũng đều thấy một sự bình dị đậm chất miền quê Nam bộ, ở đó hình ảnh các màu áo xanh giảng dạy trong các lớp học, sinh hoạt với các em thiếu nhi, cải tạo điểm đen, tuyên truyền dịch bệnh,… luôn là những khung cảnh rất đẹp trong mắt người dân.
       Những đợt nắng rát của vùng biển, những cơn mưa rào lạnh lẽo cùng những đợt muỗi “tấn công” hằng đêm trong những căn nhà xiêu vẹo chỉ càng khiến các chiến sĩ thêm yêu hơn quê hương đất nước, những người nông dân nghèo. Ở đó, sự tiếp đón nồng ấm của người dân, hộ nuôi quân, nụ cười trong sáng của thiếu nhi càng khích lệ thêm tinh thần nhiệt huyết và sự cố gắng của các bạn.
Một giờ làm việc cật lực của các chiến sĩ xã Bình Khánh

'
Phút giây vui đùa, quây quần bên các em thiếu nhi của chiến sĩ xã Tam Thôn Hiệp

Nghiên cứu môi trường: “Đen hơn nhưng mà vui lắm”

       Có lẽ đây là đội hình lập kỷ lục về cự ly di chuyển khi cứ ba ngày một tuần, cả đội lại di chuyển xuống địa bàn để lấy mẫu và khảo sát thực địa. Dù đã tự trang bị thêm những chiếc nón lá nhưng hầu hết các bạn đều đen đi do phải làm việc đa phần thời gian ngoài các ao nuôi tôm và các hộ dân. Nhưng chính những niềm đam mê nghiên cứu khoa học và thời gian sinh hoạt chung đã càng gắn kết đội gần nhau hơn.
Chiến sĩ Đội hình Nghiên cứu môi trường tiến hành thực hiện lấy mẫu nước phục vụ công tác khảo sát

       Ngoài công việc chính là thu thập và phân tích mẫu, các chiến sĩ đội hình còn tham gia các hoạt động sinh hoạt thiếu nhi tại địa bàn trong những thời gian rảnh rỗi.

Văn nghệ xung kích và Tin học hóa: “Chăm chỉ và kiên trì”

      Đây là hai đội hình “im hơi lặng tiếng” nhất trong chiến dịch năm nay, bởi lẽ đa phần hoạt động của Đội hình Văn nghệ xung kích là ở lầu 12 nhà I, còn Tin học hóa là ở Thư viện cơ sở Nguyễn Văn Cừ. Các bạn của Văn nghệ xung kích đang gấp rút luyện tập cho các hoạt động lớn vào tuần sau, còn Tin học hóa đã cơ bản hoàn tất giáo án và video hướng dẫn ngôn ngữ lập trình Scratch – một loại ngôn ngữ chỉ mới xuất hiện tại Mỹ trong thời gian gần đây. Đó cũng chính là điểm đặc biệt của Đội hình khi giới thiệu ngôn ngữ này đến các em học sinh tiểu học nhằm nâng cao thêm khả năng hình thành sản phẩm do chính các em sáng tạo nên trên nền tảng hiện đại.
Thảo luận, thống nhất các nội dung sinh hoạt của Đội hình  Văn nghệ xung kích và Đội hình Tin học hóa

        Trong tuần qua, các mặt trận, đội hình cũng đã thực hiện buổi sinh hoạt chính trị đợt 1 với chủ đề “Bắt mạch – Kê toa cho Đoàn” với rất nhiều “căn bệnh” cũng như “toa thuốc” được đề xuất góp phần xây dựng tổ chức Đoàn – Hội ngày càng phát triển và gần gũi với Đoàn viên – thanh niên – sinh viên hơn. Ngoài ra 7 “Ý tưởng tình nguyện” xuất sắc cũng đã hoàn thành phần trình bày tại vòng chung kết của mình.
        Tuần thứ 3 của chiến dịch sẽ chứng kiến cuộc đối đầu nghẹt thở trong vòng thi Đối đầu của 15 thí sinh Đi tìm thủ lĩnh, sân chơi chiến sĩ khỏe đầy hào hứng và đợt sinh hoạt chính trị tập trung “Tiếp bước truyền thống”.

         Cùng thưởng thức ấn phẩm Nhật ký hè xanh | Quyển 2 - Tuổi trẻ có gì để nhớ do Ban truyền thông M.A.T biên tập và  chờ đón những điều thú vị trong tuần thứ 3 nhé các bạn!




Xem nhiều nhất