Người đăng: #trungnghiatn 28 tháng 7, 2014

Hơn nửa chặng đường đã qua, những giọt mồ hôi của các chiến sĩ Mùa hè xanh đã rơi xuống càng nhiều hơn, nhưng ngọn lửa tình nguyện trong lòng các bạn vẫn hừng hực cháy, bởi vì trong lòng mỗi chiến sĩ, bắt đầu hình thành một thứ cảm xúc rất khó tả, chỉ biết rằng nó cứ đang tăng lên từng ngày và từng giờ…


Mái ấm nhà mở: “Sôi động cùng MANM Cup và MANM’s Got talent”

 Không ít những tình huống thót tim trong trận đấu.

         Tuần vừa qua là tuần khá nhộn nhịp và sôi động đối với các Mái ấm, khi lần lượt các hoạt động thi đấu thể thao cho đến hoạt động văn hóa văn nghệ được thiết kế theo một trong gameshow thu hút nhất hiện nay. Những trận cầu nghiệp dư nhưng không kém phần hấp dẫn càng chứng tỏ sức hút của môn thể thao vua này. Sân chơi Got Talent – lần đầu tiên tổ chức càng khiến cho các chiến sĩ bất ngờ hơn với các tiết mục hết sức tài năng của các em, đủ mọi thể loại mà ngay đến cả nhiều bạn còn phải “gãi đầu”. 
 MANM's Got Talent - Một sân chơi mới cho các em.

         Thời điểm này các chiến sĩ mặt trận đang tất bật chuẩn bị ngày hội tổng kết “Sắc màu tuổi thơ” dự kiến tổ chức tại Thảo Cầm viên vào chiều ngày 02/8/2014. Cùng chờ đón những điều bất ngờ tiếp theo từ các em nhé!

Ong nghiên cứu: “Những chú ong miệt mài và chăm chỉ”

         Phải đối diện với việc tiêu hao “chất xám” khá nhiều trong việc liên tục cải tiến các bài giảng, những chú ong đã thực sự thấm mệt và ngã bệnh, nhưng không vì điều đó mà khiến các bạn lùi bước. Đúng tính chất của một chú ong thực sự, các chiến sĩ mặt trận vẫn miệt mài đi đến những trường THPT để mang thế giới khoa học đến cho các bạn học sinh một cách gần gũi nhất. Với các chủ đề hấp dẫn như “Những khối đa diện đều” của Ong nghiên cứu toán, “Polymer” của Ong nghiên cứu Hóa, “Lực” của Ong nghiên cứu Lý, “Nấm” của Ong nghiên cứu Sinh; các buổi sinh hoạt đều nhận được sự tham gia tích cực của các em học sinh PTTH. 
 Các em học sinh đang được các bạn chiến sĩ Ong nghiên cứu Toán hướng dẫn cách giải toán trên Máy tính

         Giai đoạn tuần qua cũng là lúc các chiến sĩ lên phương án thực hiện các màn trình diễn ấn tượng trong Ngày hội “Đến với chân trời khoa học” truyền thống của mặt trận. Đây cũng là nơi giao lưu, thi tài của các học sinh THPT về các kiến thức khoa học. Ngày hội dự kiến tổ chức vào sáng ngày 03/8/2014 tại trường Đại học Khoa học Tự nhiên cơ sở Nguyễn Văn Cừ.

Tuyên truyền môi trường: “Không chỉ đơn giản là tuyên truyền”

         Chất lượng hoạt động của mặt trận năm nay được các anh chị đi trước đánh giá là khá tốt, bởi vì ngoài việc đầu tư sâu hơn về nội dung, việc ở lại tại địa bàn trong ba ngày mỗi tuần, các chiến sĩ đã có cơ hội gần gũi hơn với người dân. Những buổi tuyên truyền giờ đây không chỉ dừng lại ở những nội dung, kiến thức mà còn là những chia sẻ về cuộc sống giữa các bạn chiến sĩ với người dân. 
 Cuốn cẩm nang phù hợp cho nhiều đối tượng, từ người lớn đến trẻ con đều có thể sử dụng hiệu quả.

         Cũng có lẽ vì vậy mà các chiến sĩ năm thứ 10 của mặt trận được người dân khá tin yêu và hỗ trợ rất nhiều trong quá trình hoạt động. Hãy cùng chờ đón hoạt động trọng điểm của mặt trận vào sáng ngày 02/8/2014 tại Phường Phước Long A – Quận 9.

Vườn ươm tuổi thơ: “Những giọt nước mắt rơi khi nghĩ về gia đình”
       
 Những giọt nước mắt rơi khi nghĩ về gia đình

          Đối với mặt trận, tuần qua có lẽ là tuần nhiều cảm xúc nhất. Buổi sinh hoạt về chủ đề giáo dục của các chiến sĩ tại trường tiểu học Lý Cảnh Hớn ngày 25/7 đã xây dựng một vở kịch xúc động về tình cảm gia đình, giúp các em thiếu nhi nhận ra ý nghĩa của tình cảm gia đình và quyết tâm để giúp đỡ ba mẹ mình, vở kịch đã làm nhiều em thiếu nhi xúc động và rơi nước mắt, mang lại ý nghĩ giáo dục sâu sắc. 
         Ba đội hình cũng đã thực hiện tổng cộng hơn 10 tiết giảng dạy cho khoảng 600 em thiếu nhi. Các em học sinh cũng đang rất hào hứng chờ đón Ngày hội Ươm mầm tri thức do các anh chị Mùa hè xanh tổ chức tại trường tiểu học Thiên Hộ Dương vào sáng ngày 03/8 sắp tới.

Ngoại thành: “Những người đi gieo mầm tri thức”

         Chắc hẳn ít ai ngờ rằng ở tại địa bàn Cần Giờ vẫn còn những người dân mù chữ và các em thiếu nhi không có điều kiện được đến trường. Do đó, các chiến sĩ Ngoại thành còn kiêm thêm vai trò “dạy học” đầy gian nan. Quả là không ngoa khi gọi các bạn là “những người đi gieo mầm tri thức”, bởi vì những lời dạy của các chiến sĩ chính là những viên gạch đầu tiên trên bước đường đời sắp đến của các em. Với sự nghịch ngợm và hiếu động của các bé thì những bài toán và những con chữ thật khó để truyền đạt, nhưng thật sự là một niềm hạnh phúc đối với các bạn khi các em ngày ngày vẫn tập sách đến lớp, thậm chí đến sớm hơn…vài giờ đồng hồ để được gặp các “thầy cô” Mùa hè xanh. 
 Lớp học "gieo mầm tri thức" cho vùng quê còn nhiều khó khăn - Ảnh: CTV

         Ngày ngày các bạn vẫn tiếp tục việc xây nhà, lấp đường, tuyên truyền, sinh hoạt,… Những bữa cơm đạm bạc nhưng đầy ắp nghĩa tình của người dân, những người đồng đội luôn là một niềm hạnh phúc vô bờ đối với các bạn, đọng lại là những lời ca tiếng hát say sưa mỗi khi đêm về…

Nghiên cứu môi trường: “Bước đầu cho những thành quả” 
 Việc đo đạc các thông số cần phải thực hiện không chỉ gần bờ mà còn phải tiến hành ở giữa hồ  - Ảnh: CTV

         Những kết quả đo đạc trong hai tuần qua đã giúp cho các chiến sĩ dần đi đến những kết luận cơ bản về điều kiện môi trường ảnh hưởng đến nghề nuôi tôm tại xã Bình Khánh. Tuy gặp khá nhiều khó khăn, kể cả việc không hợp tác của người dân, nhưng các bạn vẫn nhẫn nại thuyết phục vì mục tiêu đưa ra kết quả chính xác nhất cho các thực nghiệm. 
         Tuần tiếp theo bên cạnh các bạn sẽ là những bài báo cáo tổng hợp và lịch làm việc dày đặc với các thầy cô phụ trách để đưa ra những nội dung hoàn chỉnh trước khi nghiệm thu đề tài.

Đội hình Tin học hóa: “Tiên phong vượt qua thử thách”

         Với việc theo đuổi một hướng đào tạo hoàn toàn mới về Công nghệ thông tin, đội hình gặp khá nhiều khó khăn khi chỉ liên hệ được dạy 2 buổi tại trường tiểu học Thiên Hộ Dương thay vì 6 buổi như trong giáo án. Tuy thế, buổi dạy đầu tiên đã mang lại hiệu quả bước đầu khi các em học sinh rất hào hứng với ngôn ngữ lập trình mới mẻ này. 
 Scratch tuy còn mới mẽ nhưng trong nó vẫn có nhiều điều thú vị để các em khám phá.

         Để tạo bước đệm để tiến xa hơn, đội đang lên kế hoạch thành lập một bộ giáo trình để hoàn tất một hồ sơ hoàn chỉnh trước khi mang đến giới thiệu những đơn vị đào tạo trong thành phố về mô hình này. Chúng ta hãy cùng chờ đón những điều mới lạ và chúc cho sự thành công của đội hình nhé!

Đội hình Văn nghệ xung kích: “Hát bằng tất cả trái tim”

Một tiết mục của Đội Văn nghệ xung kích trong buổi sinh hoạt chính trị tập trung. Tuần sau sẽ là một tuần bận rộn cho đội với việc hỗ trợ cho các Mặt trận khác tổ chức ngày hội.

         Trong tuần qua các chiến sĩ đội hình đang tập luyện chuẩn bị cho các ngày hội lớn của các mặt trận. Bên cạnh đó, các bạn cùng với Ban truyền thông đã hoàn tất dự án thu âm lại bản phối “made in VNXK” ca khúc “Lá cờ” của ca sĩ Tạ Quang Thắng. Dự án thể hiện tấm lòng yêu quê hương, đất nước của các chiến sĩ, cũng như là một động lực thôi thúc tinh thần yêu nước, hướng về biển đảo quê hương của các chiến sĩ Mùa hè xanh trường Đại học Khoa học Tự nhiên.

          Thời điểm sắp tới là thời điểm cho những hoạt động cao điểm, đòi hỏi các chiến sĩ phải tập trung hết công suất để hoàn thành các nhiệm vụ.
          Chúc cho các bạn thật nhiều sức khỏe để tận hưởng trọn vẹn những cảm xúc mà Mùa hè xanh mang lại!



Xem nhiều nhất