Người đăng: Đoàn - Hội Sinh học 2 tháng 3, 2014

Sáng nay, ngày 02/3/2014, 250 đội tuyển đến từ các khoa và CLB Lý luận trẻ của Đoàn trường ĐHKHTN đã bước vào Vòng thi đầu tiên của Phần thi đội tuyển - Hội thi Học tập và Làm theo lời Bác Sáng mãi tên Người lần VI, năm 2014 với hình thức trắc nghiệm trên máy đầy hào hứng.


     Ở vòng thi này, tất các các thành viên trong đội dự thi kể cả chính thức và dự bị phải tham gia thi vòng loại trên máy tính với hình thức trắc nghiệm gồm 50 câu hỏi chính và 5 câu hỏi phụ trong 30 phút. Điểm được tính là điểm tổng của tất cả các thành viên. Ban tổ chức sẽ chọn các đội vào vòng trong theo thứ tự điểm từ trên xuống, nếu các đội trùng điểm sẽ xét đến điểm tổng các câu hỏi phụ của cả đội.

    Nội dung của vòng thi này là những kiến thức cơ bản về cuộc đời, sự nghiệp, tư tưởng của Bác Hồ; đồng thời là những kiến thức thường thức xã hội và về các hoạt động Đoàn - Hội của trường. Các câu hỏi chính là những dấu mốc quan trọng trong con đường sự nghiệp; những tác phẩm nổi tiếng như Di chúc, Tuyên ngôn độc lập, Sửa đổi lối làm việc,.. hay những câu nói, lời dặn dò của Người với đội ngũ Cán bộ, Đoàn viên - Thanh thiếu niên - Nhi đồng. Các sự kiện quan trọng cũng được cập nhật trong các câu hỏi như sự kiện Khánh thành Hầm Thủ Thiêm, đặt tên đường Võ Nguyên Giáp ở Thành phố Hồ Chí Minh, điều chỉnh mẫu tượng Bác trước UBND Thành phố hay gần đây nhất là sự kiện Hội sinh viên trường ĐHKHTN đón nhận Huân chương lao động hạng III về thành tích hoạt động tình nguyện; Năm 2014 được chọn là Năm thanh niên tình nguyện, Chủ đề Tháng Thanh niên "Tuổi trẻ tham gia xây dựng văn minh đô thị"... Theo đánh giá của nhiều bạn thí sinh thì đề thi năm nay khá lạ, có nhiều câu hỏi phải đọc thật kỹ hay đã phải tìm hiểu trước đó thì mới có đáp án đúng được.

Kết quả, có 8/27 đội tuyển của khoa Sinh lọt vào vòng hai. Bước tiếp vào vòng hai, tất cả các thành viên của đội tuyển đều phải tham gia phần thi này. Các đội dự thi sẽ được chia thành 9 nhóm lớn, mỗi nhóm có 3 đội thi. Kể từ vòng thi này trở đi, mỗi đội dự thi phải mời gọi 1 Cán bộ trẻ cùng tham gia và được tính là 1 thành viên của đội tuyển; khuyến khích là Cán bộ trẻ của chính các khoa của đội dự thi; Cán bộ trẻ tham gia không được là thành viên của Đội tuyển cấp trường tham gia các Hội thi tìm hiểu chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh của Thành Đoàn tổ chức. Căn cứ kết quả vòng 2; BTC sẽ chọn ra 9 đội xuất sắc để vào vòng bán kết.
     
   Bên cạnh đó, những thí sinh nào hoàn thành phần thi thứ nhất với số điểm trên trung bình (đạt 25/50 câu hỏi chính trở lên) sẽ được công nhận tích lũy 1 chuyên đề 6 bài Lý luận chính trị của năm nay. Những bạn nào chưa may mắn thì vẫn còn cơ hội với 2 đợt thi trực tuyến diễn ra vào ngày 06/3 và ngày 13/3 sắp tới. Do đó, nếu chưa đăng ký tài khoản để tham gia thi, thì các bạn hãy nhanh chóng đăng ký đi nhé. Thể lệ chi tiết, bạn có thể tham khảo tại đây

Kết quả các đội bước tiếp vào vòng hai: (Tải về tại đây)




Kết quả các đội thi (Có thể tải về tại đây)


Xem nhiều nhất

Lịch sử bài đăng