Người đăng: Đoàn - Hội Sinh học 21 tháng 3, 2014

#Hoabengoan HOA BÉ NGOAN
GƯƠNG SÁNG KHOA HỌC TỰ NHIÊN – KHOA SINH HỌC
Kỳ 15: Hồ Thị Thùy Trang - 10SHH




Tôi biết chị khi tham gia chiến dịch tình nguyện Mùa Hè Xanh năm học 2012-1013. Với vai trò là bí thư của đội, chị đã thể hiện năng lực của bản thân rất tốt trong việc tổ chức . Không chỉ là người đưa ra ý tưởng cho “Công trình thiết thực” của đội, chị còn là người năng nổ, hoạt bát và luôn là “thủ lĩnh” trong các hoạt động Đoàn-Hội của khoa , của trường. Bằng tài năng và nổ lực đó chị đã đạt thành tích xuất sắc trong nhiều hoạt động lớn.
Trải hết nhiệt huyết cháy bỏng của tuổi trẻ trong rất nhiều hoạt động sôi nổi nhất nhưng chị không bao giờ cạn đam mê trên con đường, ước mơ mà mình đang theo đuổi. Kết quả học tập của chị là bằng chứng sống động nhất kiến nhiều người phải trầm trồ khen ngợi. Tuy không dành quá nhiều thời gian để học tập nhưng sau mỗi học kỳ , điểm số của chị đều gây sự bất ngờ cho các bạn cùng lớp. Chị quả là hình mẫu của người bí thư tuyệt vời, là động lực lớn cho chính tôi học hỏi và phấn đấu.
Tôi may mắn có dịp được nói chuyện với chị và được chị chia sẻ những “bí kíp” trong các hoạt động hay phong trào. Điều khiên tôi ngạc nhiên và thán phục khi chị là một người không thích rảnh rỗi. Chị thích bận rộn và áp lực. Chị xem nó như một động lực của bản thân. Có lẽ suy nghĩ “thích bận rộn” là điểm khác biệt không nhỏ của chị so với đa số bạn trẻ ngày nay. Và sự khác biệt ấy đã dẫn dắt chị đến với cánh cửa thành công, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ đặt ra .
Không ngại hoàn cảnh khó khăn của gia đình, chị luôn phấn đấu để trở thành một sinh viên có năng lực thật sự để có thể cống hiến hết mình cho người, cho đời. Đó là nhận thức rất đáng trân trọng của một sinh viên đang từng ngày, từng giờ khao khát hoàn thiện bản thân. Chúc chị sẽ sớm gặt hái nhiều thành công hơn nữa trên con đường ước mơ của chính mình.

#Ongtimmat ONG TÌM MẬT: Trương Thị Thanh Trúc - 1215422

-----
Gương sáng Khoa học Tự nhiên, danh hiệu không còn quá mới lạ đối với những ai đã và đang học tại ngôi trường với bề dày thành tích đáng tự hào này. Tuy nhiên bạn có hiểu gương sáng là gì không? Để trở thành gương sáng thì có khó không? Xin thưa với các bạn để trở thành gương sáng không khó, thậm chí rất dễ dàng để các bạn sinh viên phấn đấu đạt được. Đây là danh hiệu nhằm giới thiệu, tuyên dương những cá nhân nổi bật ở những lĩnh vực rất gần gũi trong cuộc sống đặc biệt ở đối với các bạn sinh viên.

Để trở thành gương sáng bạn không cần phải là người hoàn hảo, toàn diện về mọi mặt và khó đạt được như 1 số bạn vẫn nghĩ, bạn chỉ cần có những thành tích tốt trong số những lĩnh vực như :
- học tập, nghiên cứu khoa học,
- văn nghệ, thể dục thể thao,
- tham gia tích cực các hoạt động Đoàn – Hội
- hay chỉ đơn giản là những cá nhân có phẩm chất tốt được mọi người xung quanh yêu mến như quan tâm giúp đỡ bạn bè,
- những người có hoàn cảnh khó khăn, giúp bạn học tốt…

Hưởng ứng cuộc vận động viết và bình chọn gương sáng trường ĐH Khoa học tự nhiên, Đoàn khoa Sinh Học tiếp tục phát huy và đổi mới cuộc vận động này với nhiều hình thức mới mẻ và hấp dẫn. Với 2 danh hiệu “Hoa bé ngoan” và “Ong tìm mật” dành cho những gương sáng được giới thiệu và những cá nhân viết bài cùng nhiều hình thức giới thiệu, tuyên dương rộng rãi trong và ngoài khoa.

Bạn thấy đấy, phấn đấu trở thành “gương sáng” cũng rất đơn giản và xung quanh bạn cũng không quá khó để tìm thấy những cá nhân “sáng” phải không? Vậy ngay giờ đây bạn hãy quan sát những người bạn xung quanh mình, những anh chị khoá trên hoặc những anh chị cán bộ trẻ trong khoa và giới thiệu họ về cho chúng tôi theo địa chỉ: guongsangkhtn.sinhhoc@gmail.com để ngày càng có những cá nhân với những thành tích tốt được tuyên dương và giới thiệu để mọi người cùng học tập, noi theo. Hẹn gặp các bạn sẽ xuất hiện trong những bài viết sắp tới nhé!

Xem nhiều nhất

Lịch sử bài đăng