Người đăng: Đoàn - Hội Sinh học 26 tháng 2, 2014

Trong tháng 3 - tháng Thanh niên, sẽ có nhiều hoạt động cấp trường cũng như cấp khoa diễn ra. Một trong những hoạt động lớn nhất của Đoàn trường trong tháng 3 đó là hội thi "Sáng mãi tên người".


Về hình thức, hội thi gồm có 3 kiểu:
1. Thi cá nhân thông qua internet.
2. Thi theo đội (gồm 4 người).
3. Phần thi dành cho học sinh PTNK.
Đối với các bạn sinh viên, các bạn sẽ quan tâm và tham gia hai hình thức đầu tiên là thi cá nhân qua internet và thi theo đôi.
Với hình thức đầu tiên, các bạn có thể đăng ký tài khoản tại trang web Đoàn trường doantn.hcmus.edu.vn. Và đến ngày, các bạn tiến hành đăng nhập vào tài khoản và tham gia thi.
Với hình thức thứ hai là thi theo đôi. Một số thắc mắc đã gửi về mail BCH Đoàn khoa, nên ĐK xin giải thích một số thắc mắc cho các bạn như sau:

1. Nếu đã tham gia phần thi cá nhân trực tuyến, mình có thể tham gia hình thức theo đội hay không?
Trả lời: Hoàn toàn có thể. Bạn có thể vừa tham gia phần thi cá nhân và thi theo đôi. Thời gian của hai hình thức thi này cũng không trùng nhau nên các bạn có thể an tâm tham gia. Vừa được cọ xát, tham gia vào cuộc thi và tiếp xúc thêm nhiều điều hay, mới mẻ về cuộc đời, sự nghiệp và tư tưởng của chủ tịch Hồ Chí Minh.
2. Hình thức đăng ký thi theo đội như thế nào?
Các bạn có 2 hình thức đăng ký:
a. Đăng ký trực tiếp tại văn phòng Đoàn 2 cơ sở. Sẽ có phiếu đăng ký tại văn phòng cho các bạn điền thông tin.
b. Tải mẫu đơn tại địa chỉ: http://goo.gl/fbGbrW , sau đó các bạn gửi về email bantuyengiao.khtn@gmail.com, tiêu đề để là PHIẾU ĐĂNG KÝ SÁNG MÃI TÊN NGƯỜI.
3. Khi nào là hạn cuối đăng ký?
Cơ bản, ngày mai sẽ là hạn cuối đăng ký cho các bạn. Có nghĩa là thời gian đăng ký được bắt đầu từ ngày 20/02 đến hết 15 giờ 00 ngày 27/02 nếu đăng ký tại Văn phòng Đoàn, hoặc đến hết 24 giờ 00 ngày 27/02 nếu đăng ký qua email.
4. Tài liệu để tham khảo là gì?
Ngoài các tài liệu tham khảo mà BTC đưa ra, BCH ĐK cũng sẽ gửi một số tài liệu hỏi đáp về cuộc đời, sự nghiệp và tư tưởng Chủ tịch Hồ Chí Minh dưới dạng trắc nghiệm, hỏi đáp ngắn cho các bạn tham khảo cho các đội nào có nhu cầu.
Các tài liệu của BTC bao gồm: 
- Giáo trình Đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam, Giáo trình Tư tưởng Hồ Chí Minh.
- Hồ Chí Minh toàn tập.
- Một số tác phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Minh (Đường Cách mệnh; Sửa đổi lối làm việc; Đời sống mới, Đạo đức cách mạng; Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân; Di chúc; Nhật ký trong tù và các tác phẩm thơ văn khác của Người)
- Tủ sách Di sản Hồ Chí Minh (Nhà xuất bản Trẻ) với các đầu sách như: Lời non nước; Tuyển tập thơ nhạc về Bác Hồ; Những mẫu chuyện về đời hoạt động của Hồ Chủ Tịch; Hỏi và đáp về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh; Con đường vạn dặm của Hồ Chí Minh; Những tháng năm tham gia giữ gìn lâu dài và bảo vệ thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh.
5. Ngoài giải thưởng của cuộc thi, còn có quyền lợi gì cho các bạn tham gia cuộc thi hay không?
Ngoài các giải thưởng hiện kim của cuộc thi, đối với hình thức thi theo đội, các đội nào lọt vào vòng 2 của cuộc thi sẽ được tích lũy 1 chuyên đề 6 bài lý luận chính trị.

Trên đây là một số thông tin xoay quanh cuộc thi. Nếu thấy bổ ích, các bạn hãy chia sẻ về các group lớp, CLB, nhóm học tập của mình để bạn bè của mình cùng chú ý và tham gia vào cuộc thi nhé. 
Cố gắng lên nhé các bạn


Xem nhiều nhất