Người đăng: Đoàn - Hội Sinh học 28 tháng 2, 2014

#Hoabengoan HOA BÉ NGOAN
GƯƠNG SÁNG KHOA HỌC TỰ NHIÊN – KHOA SINH HỌC
Kỳ 12: Nguyễn Thị Thu Thuý - 10SHH


Cần cù, hiền lành, khiêm tốn là ba từ khiến tôi dễ dàng liên tưởng đến cô bạn thân Nguyễn Thị Thu Thúy của tôi. Từ ngày đầu tiên quen biết bạn ở Trung Tâm Giáo Dục Quốc Phòng, nhìn thấy cách bạn chăm chú nghe giảng, đọc kĩ bài trước khi đi ngủ, tôi đã nhận thấy nơi Thúy sự cần cù, chăm chỉ và tập trung đến cực độ. Rồi khi bước chân vào giảng đường Đại học sự chăm chỉ lại tiếp tục được phát huy, tôi chưa thấy bạn nghỉ học vì bất cứ lí do gì, ở lớp luôn ghi chép những gì được nghe giảng, học và làm bài đầy đủ. Điển hình là học kì vừa rồi. bạn đã dành được số điểm tuyệt đối ở bộ môn Di truyền- môn học khó nuốt của hầu hết các bạn sinh viên. Khi tôi đến chúc mừng và hỏi bạn: “Bạn đã làm điều đó như thế nào?”  Bạn khiêm tốn trả lời: “… do MAY MẮN nữa đó”. Nhưng tôi biết để có được kết quả như vậy bạn đã phải cố gắng, nỗ lực rất nhiều!
Những ai khi vừa tiếp xúc hay đã chơi thân với Thúy đều dễ dàng nhận thấy nơi cô bạn sự hiền lành, dịu dàng của một người con gái.Bạn nói chuyện rất nhẹ nhàng, dễ gần, sẵn sàng giúp đỡ mọi người hết khả năng. Với các công tác Đoàn-Hội , các hoạt động tình nguyện,  giúp đỡ những bạn khó khăn,… Cô bạn luôn tham gia rất nhiệt tình và hào hứng .
Vì khá thân thiết nên chúng tôi cũng hay chia sẻ về cuộc sống và hoàn cảnh của nhau. Theo như tôi biết, gia cảnh bạn cũng không khá giả gì, chỉ vừa đủ sống, nhưng rồi gánh nặng “cơm, áo, gạo tiền” lại tìm đến với gia đình Thúy khi đứa em của bạn cũng vừa bước chân vào ngưỡng cửa Đại học. Hiểu được hoàn cảnh của gia đình nên bạn cố gắng tiết kiệm hết mức có thể, những lần nhận được học bổng bạn đều tích góp và mang về đỡ đần bố mẹ. Bạn không bao giờ đòi hỏi phải có được cái này hay cái kia thậm chí là laptop rất cần cho việc học, mặc dù bố mẹ bạn nói sẽ mua cho, nhưng bạn nhất quyết từ chối, để rồi ngày nào cô bạn cũng phải túc trực ở lầu 10 thư viện truờng để sử dụng máy tính bàn miễn phí. Tôi cũng có dịp trải nghiệm cùng Thúy những buổi trưa chỉ ăn bánh mì ngọt dằn bụng để có thể học tiếp vào đầu giờ chiều…
Thúy không quá nổi bật, không phải ai trong lớp cũng biết mặt Thúy, với tôi cô bạn là một “nốt trầm xao xuyến” để những ai khi nghe qua đều nhớ mãi. Bạn quả là tấm gương sáng cho tôi và các bạn sinh viên khác phải học tập. Người tốt không phải bao giờ cũng thành công nhất, nhưng ắt hẳn sẽ có cuộc sống hạnh. Tôi chúc bạn thành công trên con đường bạn chọn và tôi tin rằng với hành trang bạn có được thì trong tương lai bạn sẽ thành công và có một cuộc sống tốt đẹp!

#Ongtimmat ONG TÌM MẬT: Nguyễn Trương Bảo Ngọc - 1015290

-----
Gương sáng Khoa học Tự nhiên, danh hiệu không còn quá mới lạ đối với những ai đã và đang học tại ngôi trường với bề dày thành tích đáng tự hào này. Tuy nhiên bạn có hiểu gương sáng là gì không? Để trở thành gương sáng thì có khó không? Xin thưa với các bạn để trở thành gương sáng không khó, thậm chí rất dễ dàng để các bạn sinh viên phấn đấu đạt được. Đây là danh hiệu nhằm giới thiệu, tuyên dương những cá nhân nổi bật ở những lĩnh vực rất gần gũi trong cuộc sống đặc biệt ở đối với các bạn sinh viên. 

Để trở thành gương sáng bạn không cần phải là người hoàn hảo, toàn diện về mọi mặt và khó đạt được như 1 số bạn vẫn nghĩ, bạn chỉ cần có những thành tích tốt trong số những lĩnh vực như :
- học tập, nghiên cứu khoa học, 
- văn nghệ, thể dục thể thao,
- tham gia tích cực các hoạt động Đoàn – Hội 
- hay chỉ đơn giản là những cá nhân có phẩm chất tốt được mọi người xung quanh yêu mến như quan tâm giúp đỡ bạn bè, 
- những người có hoàn cảnh khó khăn, giúp bạn học tốt… 

Hưởng ứng cuộc vận động viết và bình chọn gương sáng trường ĐH Khoa học tự nhiên, Đoàn khoa Sinh Học tiếp tục phát huy và đổi mới cuộc vận động này với nhiều hình thức mới mẻ và hấp dẫn. Với 2 danh hiệu “Hoa bé ngoan” và “Ong tìm mật” dành cho những gương sáng được giới thiệu và những cá nhân viết bài cùng nhiều hình thức giới thiệu, tuyên dương rộng rãi trong và ngoài khoa. 

Bạn thấy đấy, phấn đấu trở thành “gương sáng” cũng rất đơn giản và xung quanh bạn cũng không quá khó để tìm thấy những cá nhân “sáng” phải không? Vậy ngay giờ đây bạn hãy quan sát những người bạn xung quanh mình, những anh chị khoá trên hoặc những anh chị cán bộ trẻ trong khoa và giới thiệu họ về cho chúng tôi theo địa chỉ: guongsangkhtn.sinhhoc@gmail.com để ngày càng có những cá nhân với những thành tích tốt được tuyên dương và giới thiệu để mọi người cùng học tập, noi theo. Hẹn gặp các bạn sẽ xuất hiện trong những bài viết sắp tới nhé!

Xem nhiều nhất