Người đăng: Đoàn - Hội Sinh học 19 tháng 2, 2014

 Việc rút hồ sơ và chuyển sinh hoạt Đoàn sau khi ra trường hoặc thôi học tại trường là nhiệm vụ và là trách nhiệm của mỗi bạn Đoàn viên. Tuy nhiên, nhiều bạn Đoàn viên chưa thực hiện tốt công tác này, một phần do các bạn Đoàn viên không nhớ và một phần do nhiều bạn đi làm nên chưa sắp xếp thời gian liên hệ trực tiếp văn phòng Đoàn để rút sổ Đoàn.

 Theo quy định điều lệ của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đoàn viên sau khi không tham gia sinh hoạt Đoàn tại trường (ra trường hoặc thôi học), phải liên hệ văn phòng Đoàn để rút sổ Đoàn và chuyển sinh hoạt Đoàn đến nơi học tập, công tác mới. Sau một năm (tính từ ngày Đoàn viên không tham gia sinh hoạt Đoàn tại trường), nếu Đoàn viên không rút sổ Đoàn, Đoàn trường sẽ hủy sổ Đoàn theo đúng quy định, điều lệ của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.
 Việc rút hồ sơ và chuyển sinh hoạt Đoàn sau khi ra trường hoặc thôi học tại trường là nhiệm vụ và là trách nhiệm của mỗi bạn Đoàn viên. Tuy nhiên, nhiều bạn Đoàn viên chưa thực hiện tốt công tác này, một phần do các bạn Đoàn viên không nhớ và một phần do nhiều bạn đi làm nên chưa sắp xếp thời gian liên hệ trực tiếp văn phòng Đoàn để rút sổ Đoàn. Do đó, nhằm thuận tiện hơn cho các bạn Đoàn viên có nguyện vọng rút sổ Đoàn, kể từ ngày 17/02/2014 Đoàn trường thay đổi cách thức đăng ký rút sổ theo hình thức mới.
 Việc đăng ký rút sổ Đoàn được thực hiện online trên website: http://doantn.hcmus.edu.vn. Thông qua hình thức đăng ký mới này sẽ giúp các bạn sinh viên và cựu sinh viên có thể thuận tiện hơn trong việc CHUYỂN SINH HOẠT ĐOÀN đến đơn vị mới, thay vì phải lên trực tiếp Văn phòng Đoàn trường để đăng ký rút sổ thì từ nay các bạn có thể đăng ký ngay tại nhà hoặc bất kỳ nơi đâu. Một ứng dụng mới của Website Đoàn trường sẽ giúp các bạn tiết kiệm được thời gian và biết được kết quả nhanh nhất. Để thực hiện, các bạn xem hướng dẫn các bước thực hiện dưới đây:

1.      Truy cập website: http://doantn.hcmus.edu.vn
2.      Click vô: TIỆN TÍCH chọn RÚT SỔ ĐOÀN
3.      Đọc kỹ hướng dẫn và thực hiện đăng ký.

 Kể từ ngày đăng ký, đoàn viên xem kết quả rút sổ Đoàn sau 14h00 ngày thứ 3 của tuần kế tiếp tại website Đoàn thanh niên – Hội sinh viên: http://doantn.hcmus.edu.vn (click vào TIỆN ÍCH, chọn KẾT QUẢ RÚT SỔ ĐOÀN) hoặc bạn có thể check email đã đăng ký (khi đăng ký rút sổ) để xem file kết quả.
Đoàn viên liên hệ nhận sổ Đoàn sau khi có kết quả tại Văn phòng Đoàn đã đăng ký (cơ sở Linh Trung hoặc Nguyễn Văn Cừ).
Đoàn viên nào không có sổ Đoàn thì liên hệ trực tiếp Văn phòng Đoàn để được giải quyết. Lưu ý: khi liên hệ cần mang theo các giấy tờ sau:

1.      Biên nhận sổ Đoàn (đã được cấp vào lúc nộp sổ Đoàn khi nhập học hoặc khi nộp sổ Đoàn tại Văn phòng Đoàn).
2.      Nghị quyết kết nạp Đoàn hoặc Thẻ Đoàn viên.

 Sau 30 ngày (tính từ ngày có kết quả quả rút sổ Đoàn), nếu Đoàn viên không liên hệ nhận sổ Đoàn hoặc liên hệ để giải quyết, Văn phòng Đoàn sẽ không chịu trách nhiệm nếu sổ Đoàn bị thất lạc.
Mọi thắc mắc liên hệ theo số điện thoại: 0838354008 hoặc EMAIL: vanphongdoankhtn@gmail.com
 Với hình thức đăng ký mới này, Đoàn trường hy vọng sẽ giúp cho các bạn Đoàn viên đã ra trường hoặc thôi học sẽ thuận tiện và dễ dàng hơn trong việc đăng ký rút sổ Đoàn.

Nguồn: doantn.hcmus.edu.vn

Xem nhiều nhất