Người đăng: Đoàn - Hội Sinh học 19 tháng 2, 2014

#Hoabengoan HOA BÉ NGOAN
GƯƠNG SÁNG KHOA HỌC TỰ NHIÊN – KHOA SINH HỌC
Kỳ 10: Đào Thị Thanh Thủy - 11CSH




Nhắc đến 11CSH, người ta sẽ nhớ đến cô Bí thư chi Đoàn xinh xắn và có nụ cười tỏa nắng - Đào Thị Thanh Thủy. Là con gái xứ võ nhưng Thủy rất hiền diệu, nhiệt tình trong công việc và luôn quan tâm, giúp đỡ bạn bè. Chỉ sơ nét ấy thôi cũng đủ để các thành viên của lớp tôi dành nhiều sự ưu ái cho Thuỷ.
Công việc của Thủy khá bận rộn, ngoài việc học, cô bạn còn phải lo các hoạt động cho lớp và bằng khả năng tổ chức của mình, Thủy đã giúp cho 11CSH có nhiều hoạt động khá bổ ích và vui vẻ. Cô bạn ấy còn có thành tích học tập khá đáng nể 7.62, từng nhận được học bổng khuyến khích của trường. Cô bạn tôi thật tài năng, trong khi biết bao bạn phải trăn trở nhiều cho bài toán học tập và tham gia hoạt động , nhưng Thuỷ đã làm được. Bên cạnh đó, cô còn là sinh viên đang học tập tại lab Tế bào Gốc. Thế cũng đủ hiểu thời gian có vẻ dần eo hẹp lại nhưng Thủy vẫn có thể dành thời gian tham nhiều hoạt động Đoàn- Hội như: Tiếp sức mùa thi, Lễ hội truyền thống Khoa…, và sẵn sàng giúp đỡ bạn bè khi gặp khó khăn. Gần đây nhất có cuộc thi “ Tôi yêu truyền thống Khoa” , Thuỷ đã hoàn thành xuất sắc vai trò ban tồ chức. Điều thú vị là một số đàn em năm nhất đều khen đây là một cuộc thi ý nghĩa và bổ ích. Có lẽ đó sẽ là niền vui nho nhỏ dành cho công sức thầm lặng của Thuỷ khi gắn bó với công tác tổ chức. Nhưng còn một niềm vui lớn hơn là Thuỷ đã giúp các cô cậu năm nhất bỡ ngỡ thêm yêu quý hơn Khoa Sinh.
Thanh Thủy sẽ mãi là một cô gái được nhiều người yêu quí và học tập theo. Tôi tin hoạt động Đoàn – Hội của 11CSH sẽ ngày càng phát triển khi có lòng nhiệt huyết cháy bỏng của Thuỷ - cô Bí thư tuyệt vời của lớp.

#Ongtimmat ONG TÌM MẬT: Lê Thị Thu Thảo - 1118417

----
Gương sáng Khoa học Tự nhiên, danh hiệu không còn quá mới lạ đối với những ai đã và đang học tại ngôi trường với bề dày thành tích đáng tự hào này. Tuy nhiên bạn có hiểu gương sáng là gì không? Để trở thành gương sáng thì có khó không? Xin thưa với các bạn để trở thành gương sáng không khó, thậm chí rất dễ dàng để các bạn sinh viên phấn đấu đạt được. Đây là danh hiệu nhằm giới thiệu, tuyên dương những cá nhân nổi bật ở những lĩnh vực rất gần gũi trong cuộc sống đặc biệt ở đối với các bạn sinh viên.

Để trở thành gương sáng bạn không cần phải là người hoàn hảo, toàn diện về mọi mặt và khó đạt được như 1 số bạn vẫn nghĩ, bạn chỉ cần có những thành tích tốt trong số những lĩnh vực như :
- học tập, nghiên cứu khoa học,
- văn nghệ, thể dục thể thao,
- tham gia tích cực các hoạt động Đoàn – Hội
- hay chỉ đơn giản là những cá nhân có phẩm chất tốt được mọi người xung quanh yêu mến như quan tâm giúp đỡ bạn bè,
- những người có hoàn cảnh khó khăn, giúp bạn học tốt…

Hưởng ứng cuộc vận động viết và bình chọn gương sáng trường ĐH Khoa học tự nhiên, Đoàn khoa Sinh Học tiếp tục phát huy và đổi mới cuộc vận động này với nhiều hình thức mới mẻ và hấp dẫn. Với 2 danh hiệu “Hoa bé ngoan” và “Ong tìm mật” dành cho những gương sáng được giới thiệu và những cá nhân viết bài cùng nhiều hình thức giới thiệu, tuyên dương rộng rãi trong và ngoài khoa.

Bạn thấy đấy, phấn đấu trở thành “gương sáng” cũng rất đơn giản và xung quanh bạn cũng không quá khó để tìm thấy những cá nhân “sáng” phải không? Vậy ngay giờ đây bạn hãy quan sát những người bạn xung quanh mình, những anh chị khoá trên hoặc những anh chị cán bộ trẻ trong khoa và giới thiệu họ về cho chúng tôi theo địa chỉ: guongsangkhtn.sinhhoc@gmail.com để ngày càng có những cá nhân với những thành tích tốt được tuyên dương và giới thiệu để mọi người cùng học tập, noi theo. Hẹn gặp các bạn sẽ xuất hiện trong những bài viết sắp tới nhé!





Xem nhiều nhất