Người đăng: Đoàn - Hội Sinh học 11 tháng 2, 2014

Vừa qua tại Dinh Độc Lập, chính phủ Việt Nam đã tổ chức trọng thể lễ đón nhận bằng của UNESCO vinh danh nghệ thuật đờn ca tài tử Nam bộ là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Đờn ca tài tử tại một sân vườn ở TP. Bạc Liêu. 
Nghệ thuật đờn ca tài tử Nam bộ của Việt Nam chính thức được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại tại phiên họp của Ủy ban Liên chính phủ về bảo vệ di sản văn hóa phi vật thể lần thứ 8 của UNESCO diễn ra ở Baku, Azerbaijan vào ngày 05/12/2013. Để có được sự công nhân này, nghệ thuật đờn ca tài tử Nam bộ phải đáp ứng được các tiêu chí như được trao truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác thông qua giáo dục chính thức và không chính thức, được tái tạo thông qua trao đổi văn hóa với các dân tộc khác nhau, thể hiện sự hòa hợp và tôn trọng lẫn nhau giữa các dân tộc…

Nhân dịp này, Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh tổ chức chương trình giao lưu đờn ca tài tử với chủ đề "“TÌNH YÊU TRONG CHIẾN TRANH QUA ĐỜN CA TÀI TỬ”. Chương trình sẽ bắt đầu lúc 19g00 ngày 14 tháng 02 năm 2014 (Thứ Sáu) tại Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh - 28 Võ Văn Tần, Phường 6, Quận 3, vào cửa tự do.


Thân mời các bạn cùng đến tham quan và tìm hiểu.
Nguồn: baobaclieu.vn

Xem nhiều nhất