Người đăng: #trungnghiatn 29 tháng 6, 2014

Sáng ngày 29/6/2014 tại Giảng đường I cơ sở Nguyễn Văn Cừ trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN) đã diễn ra phiên tập huấn toàn thể chiến dịch tình nguyện Mùa hè Xanh lần thứ 21 với sự tham gia của hơn 320 chiến sĩ.


      Mở đầu buổi tập huấn là phần chia sẻ kinh nghiệm của báo cáo viên Đoàn Lâm Quang Minh về cách thức sinh hoạt trò chơi tập thể, nhấn mạnh sáu đặc điểm tâm lí của thiếu nhi, kèm theo đó là hướng dẫn cho các bạn sinh viên cách lựa chọn và thiết kế trò chơi phù hợp. Không khí của giảng đường càng lúc càng nóng lên nhờ sự hưởng ứng nhiệt tình của các bạn chiến sĩ. 


       Tiếp nối chương trình, đồng chí Nguyễn Tấn Lực – Phó chủ tịch Hội sinh viên trường, Trưởng Ban hoạt động đã khuấy động thêm không khí bằng trò chơi “Đuổi hình bắt ý”,”Ném trứng không bể”, qua đó truyền tải các thông điệp ý nghĩa trong quá trình làm việc nhóm nói chung và sự cộng tác của các chiến sĩ trong suốt chiến dịch nói riêng.


      Như thường lệ, cuối cùng là phần chia sẻ hết sức thân tình của đồng chí Trần Vũ – Chủ tich Hội Sinh viên trường, Chỉ huy trưởng chiến dịch về các kĩ năng cơ bản cần thiết cho một chiến sĩ Mùa hè Xanh. Sau khi giới thiệu tổng quan về chiến dịch, anh cũng điểm sơ về các công trình trọng điểm, nổi bật là việc xây dựng, trao tặng một căn nhà tình bạn tại xã Tam Thôn Hiệp và chuyển giao mô hình trồng nấm tại các hộ gia đình. Ngoài ra, môt trong những điểm mới của chiến dịch năm nay là cuộc thi “Ý tưởng tình nguyện” hướng đến kỉ niệm 15 năm phong trào tình nguyện toàn quốc và chào mừng Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường ĐHKHTN lần VIII nhiệm kì 2014 – 2017. 


      Một mùa hè xanh nữa lại về với các sinh viên tình nguyện Khoa học Tự nhiên, mùa của nhiệt huyết đam mê và tuổi trẻ. Trong không khí háo hức chờ đón Lễ ra quân chiến dịch vào ngày 6/7 sắp tới, chúc cho các bạn chiến sĩ  có sự chuẩn bị tốt nhất về thể chất và tinh thần để có một Mùa hè xanh thật ý nghĩa.

Xem nhiều nhất