Người đăng: #trungnghiatn 17 tháng 6, 2014

Sáng ngày 17/6/2014, tại Nhà điều hành trường Đại học Khoa học Tự nhiên tại cơ sở Linh Trung đã diễn ra buổi tuyển quân đầu tiên cho Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh 2014 với sự tham gia của gần 300 bạn sinh viên đến từ các khoa trong trường.


Có tận mắt chứng kiến buổi tuyển quân mới cảm nhận được hết không khí rộn ràng và hào hứng của các bạn sinh viên khi tham gia phỏng vấn. Ai ai cũng chung tâm trạng hồi hộp, lo lắng vì các bạn đều là những gương mặt mới, lần đầu tiên tham gia một chiến dịch tình nguyện có quy mô lớn. 

Năm nay, chiến dịch Mùa hè xanh 2014 trường Đại học Khoa học Tự nhiên hoạt động ở tất cả 5 mặt trận: Ong nghiên cứu, Ngoại thành, Vườn ươm tuổi thơ, Mái ấm nhà mở, Tuyên truyền môi trường và 2 đội hình chuyên là: Tin học hóa và Văn nghệ xung kích. Theo như thông tin ghi nhận được từ hai buổi phỏng vấn: các bạn sinh viên tham gia tuyển quân đều năng nổ, nhiệt tình, có sự chuẩn bị kĩ lưỡng cho các sản phẩm cần nộp tùy theo yêu cầu từng đội hình mặt trận. Với những mặt trận có tỉ lệ chọi cao như mặt trận Ngoại thành, các bạn sinh viên còn phải thể hiện các kỹ năng cần thiết để có thể chọi với các “thí sinh” còn lại.

Khi được hỏi về cảm xúc của bản thân trước khi tham gia phỏng vấn, một bạn sinh viên năm nhất chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên mình tham gia Mùa hè xanh. Trước đây mình đã được nghe và biết đến Mùa hè xanh từ khi còn ngồi trên ghế trường phổ thông. Mình rất thích và ấn tượng với các hoạt động của chiến dịch này, vì vậy mình quyết định đăng kí tham gia chiến dịch, hi vọng sẽ được trải nghiệm và học hỏi thêm nhiều điều, giúp ích một phần cho xã hội.” Không chỉ các bạn sinh viên mà các anh chị trong ban tuyển quân cũng đánh giá rất cao chất lượng chiến sĩ năm nay: “có bạn sinh viên tham gia phỏng vấn, đầu tư rất kĩ với khoảng 15 đề tài để trình lên BCH mặt trận, và tôi nhận định đây là một luồng gió mới cho hoạt động của mặt trận năm nay!”

Hi vọng buổi tuyển quân thứ hai vào ngày mai, 18/6/2014 tại cơ sở NVC sẽ diễn ra tốt đẹp.

Một số hình ảnh của ngày tuyển quân đầu tiên:

 Mặt trận ngoại thành luôn sôi nổi với số lượng các bạn tham gia đông đảo

Một góc tuyển quân của Mặt trận Vườn ươm Tuổi thơ 

 Đội hình Tin học hóa là một lựa chọn thú vị cho các chiến sĩ tham gia MHX năm nay

 Mặt trận Ong nghiên cứu luôn toát lên không khí học thuật thú vị.

Ảnh và bài viết: Đức Toàn, Linh Ngọc, Thục Hiền

Xem nhiều nhất