Người đăng: #trungnghiatn 11 tháng 5, 2014

Vượt qua hơn 100 ý tưởng, 09 ý tưởng xuất sắc nhất cuộc thi “Ý tưởng Sáng tạo Sinh viên S-IDEAS” lần VII năm 2014 đã bước vào tranh tài tại Vòng chung kết diễn ra chiều ngày 8/5.
Năm nay, cuộc thi đã không có ý tưởng đạt giải Đặc biệt – giải “Ý tưởng sáng tạo”. Thay vào đó, 02 ý tưởng "Dụng cụ tự động nâng bệ bồn cầu” của tác giả Lê Trung Nghĩa (Khoa Sinh học) và “Mặt nạ hàn điện AHT” của nhóm tác giả Phan Phạm Anh Thư (Khoa Sinh học), Lê Huỳnh Trúc Ly (Khoa Môi trường) đã giành được đồng giải Nhất cuộc thi S-IDEAS lần VII-2014.
Đề tài “Game kỹ năng sống”  của nhóm tác giả Dương Quý Đăng, Hồ Xuân Vinh, Trần Thy Thy, Nguyễn Hữu Phước đạt giải Nhì“Tín hiệu kết nối Xe buýt – Hành khách” của nhóm tác giả Nguyễn Quốc Thuận, Phan Thị Son, Phạm Thị Bích Sơn đạt giải Ba.
s-ideas 2014_1.jpg
TS Nguyễn Kim Quang – Phó Hiệu trưởng nhà trường trao giải cho tác giả của hai đề tài đạt giải Nhất cuộc thi năm nay
Với lượng tin nhắn bình chọn nhiều nhất (172/772), ý tưởng "Dụng cụ tự động nâng bệ bồn cầu” của tác giả Lê Trung Nghĩa (Khoa Sinh học) đã nhận được giải “Ý tưởng được yêu thích nhất” của S-IDEAS 2014.
Tại lễ tổng kết năm nay, các đại biểu và sinh viên tham dự cũng đã có dịp gặp gỡ ThS Đoàn Thiên Phúc – Giám đốc Điều hành công ty Setech Việt – nguyên là thí sinh đạt giải Đặc biệt cuộc thi S-IDEAS 2010, điển hình sinh viên thành công từ cuộc thi – chia sẻ những kinh nghiệm trong việc phát triển ý tưởng sáng tạo.
Nhằm chuẩn bị tốt cho Chương trình Sinh viên NCKH năm 2014, Đảng ủy và Ban Giám hiệu nhà trường cũng đã trao 05 suất học bổng Thắp sáng ước mơ cho 05 bạn sinh viên vượt khó học giỏi, đam mê NCKH đang thực hiện những đề tài NCKH chuẩn bị tham dự các cuộc thi sinh viên NCKH các cấp trong năm 2014.
Tại S-IDEAS 2014, Ban Tổ chức (BTC) tiếp tục mở rộng mô hình sàn ý tưởng ở vòng loại (bên cạnh hình thức truyền thống là nộp bài viết). Với 02 hình thức diễn ra ở vòng loại là sàn ý tưởng và bài viết, BTC đã nhận được 110 ý tưởng đăng ký dự thi (tăng 60% so với năm 2013) đến từ tất cả các khoa. Trong đó, với nhiều ưu điểm thuận lợi – tương tác trực tiếp giữa thí sinh với các giảng viên có chuyên môn và kinh nghiệm – sàn ý tưởng thu hút đến 88 ý tưởng tham gia, hình thức thi bài viết có 22 ý tưởng.
s-ideas 2014_2.jpg
S-IDEAS 2014 tiếp tục giành 05 suất học bổng Thắp sáng ước mơ cho những sinh viên vướt khó và đam mê NCKH
Phát biễu tại lễ trao giải, TS Nguyễn Kim Quang – Phó Hiệu trưởng nhà trường đánh giá cao ý nghĩa cũng như hiệu quả thiết thực mà cuộc thi S-IDEAS đã mang lại cho sinh viên trường trong những năm qua. Cuộc thi đã thật sự trở thành sân chơi giúp sinh viên thể hiện trọn vẹn sự sáng tạo và niềm đam mê NCKH. Phó Hiệu trưởng mong rằng, từ sân chơi S-IDEAS các bạn sinh viên sẽ tiếp tục nuôi dưỡng, phát triển những ước mơ, ý tưởng của mình và từng bước đưa vào cuộc sống.
Theo BTC, để chất lượng cuộc thi đạt được chất lượng và hiệu quả cao hơn trong những năm tiếp theo, cuộc thi rất cần sự phối hợp từ các cơ quan, doanh nghiệp nhằm tạo ra môi trường thực tế để các ý tưởng của các bạn sinh viên có thể đi vào cuộc sống và mang tính khả thi hơn.
Trải qua 7 lần tổ chức, cuộc thi S-IDEAS đã dần trở thành sân chơi học thuật quen thuộc dành cho sinh viên Trường ĐH KHTN thể hiện niềm đam mê nghiên cứu, sáng tạo và tìm tòi, phát hiện các ý tưởng mới, thiết thực giúp phục vụ cuộc sống. Đồng thời, cuộc thi cũng là bước đệm để sinh viên có thể học hỏi thêm kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm bổ ích cho quá trình học tập, NCKH sau này.
Một số hình ảnh tại lễ trao giải:
 s-ideas 2014_3a.jpgs-ideas 2014_3b.jpg
s-ideas 2014_3c.jpg
Trao giải cho các đề tài đạt thứ hạng cao tại S-IDEAS 2014
s-ideas 2014_4.jpg
Các tác giả có đề tài vào chung kết năm nay nhận kỷ niệm chương từ BTC
s-ideas 2014_5.jpg
BTC gửi tặng hoa và thư cám ơn đến các cán bộ, giảng viên và doanh nghiệp đồng hành hỗ trợ cho sự thành công với cuộc thi
 s-ideas 2014_6.jpg
Hẹn gặp lại ở S-IDEAS lần VIII-2015

Nguồn: hcmus.edu.vn

Xem nhiều nhất