Người đăng: Đoàn - Hội Sinh học 9 tháng 1, 2014

#Hoabengoan HOA BÉ NGOAN
GƯƠNG SÁNG KHOA HỌC TỰ NHIÊN – KHOA SINH HỌC
Kỳ 9: Bùi Thị Trúc Phương – 13CSH2



Tham gia học quân sự đầu khóa là một điều làm tôi rất thích thú! Có lẽ nó đã giúp tôi làm quen được nhiều người bạn khi mới bước chân lên thành phố. Và tôi quen Phương kể từ đó…
Bùi Thị Trúc Phương đã gây ấn tượng nơi tôi ngay khi cô bạn nhỏ bé này xung phong ứng cử chức C trưởng, mà mỗi lần nói xong lại xấu hổ lấy tay che mặt cười, thế nên chỉ được làm tiểu đội trưởng thôi!Dù thế, nhưng Phương vẫn hoàn thành thật tốt chức vụ của mình, cô nàng đã ghi lại đầy đủ số điện thoại và thuộc tên của các bạn trong tiểu đội chỉ sau một ngày. Trong khi các tiểu đội khác còn loay hoay hỏi thăm số điện thoại của người vắng mặt, người vắng mặt tên gì?..., thì Phương đã điểm danh và báo cáo xong! Cô bạn thật nhanh nhẹn có phải không? Bên cạnh đó, cô bạn luôn ân cần, quan tâm, luôn thông báo kịp thời các thông tin của lớp và động viên các bạn cùng nhau thực hiện để công việc được hoàn thành hiệu quả và nhanh chóng. Phương quả là một tiểu đội trưởng thông minh và nhạy bén!Một điều nữa khiến tôi ấn tượng nơi bạn, đó chính là giọng nói, cô nàng có giọng nói rất hay, rất dịu dàng và thu hút người nghe, có lẽ thế mà Phương đã được nhận vào đội phát thanh của kí túc xá.
Rời khu quân sự nắng nóng, đầy niềm vui, chúng tôi chuẩn bị trạng thái tốt nhất để đón chào những buổi học đầu tiên. Và cô tiểu đội trưởng của tôi lại xung phong làm lớp trưởng, mặc cho sự cạnh tranh với những chàng trai cao to, lực lưỡng. Đến đây dường như cô nàng đã mạnh dạn hơn, vẫn giọng nói dịu dàng, nhưng đã chững chạc rất nhiều, điều đó đã khiến mọi người vỗ tay ủng hộ rất nhiều. Và Phương đã về đích thứ 3, tuy không được làm lớp trưởng, nhưng nó cũng cho thấy Phương đã có tiến bộ, cố gắng rất nhiều khi đứng trước mọi người ứng cử mình vào vị trí cao nhất.Đến với lớp thể dục cô bạn là lớp trưởng của tiểu nhóm, tuy trong nhóm có nhiều bạn tập rất đẹp nhớ bài rất nhanh, Phương không giỏi được như thế, nhưng bạn vẫn cố gắng tập luyện để xứng đáng với chức vụ của mình! Không chỉ là một thành viên tích cực ở lớp, cô nàng còn hết mình với các hoạt động của Đoàn, trường như gia nhập đội phát thanh, đội công tác xã hội,…Phương không chỉ tham gia nghiêm túc và nhiệt tình các hoạt động của Đoàn trường tổ chức, cô bạn còn tích cực thông báo cho các bạn cùng tham gia.
Tiếp xúc nhiều với Phương tôi đã học được nhiều thứ nơi bạn: từ cách ăn, cách nói, ý chí quyết tâm không bao giờ khuất phục thất bại, không bao giờ bỏ cuộc vì bất cứ lí do gì. Và Phương cũng là một con người,cũng đôi lúc bạn làm việc quá sức nên ngả bệnh nhưng hôm sau con người vui vẻ, năng động ấy lại quay về và cân bằng lại bản thân, lại kiên cường không khuất phục khiến nhiều người ngưỡng mộ.

#Ongtimmat ONG TÌM MẬT: Võ Thượng Diễm Phúc - 1318294

-----
Gương sáng Khoa học Tự nhiên, danh hiệu không còn quá mới lạ đối với những ai đã và đang học tại ngôi trường với bề dày thành tích đáng tự hào này. Tuy nhiên bạn có hiểu gương sáng là gì không? Để trở thành gương sáng thì có khó không? Xin thưa với các bạn để trở thành gương sáng không khó, thậm chí rất dễ dàng để các bạn sinh viên phấn đấu đạt được. Đây là danh hiệu nhằm giới thiệu, tuyên dương những cá nhân nổi bật ở những lĩnh vực rất gần gũi trong cuộc sống đặc biệt ở đối với các bạn sinh viên.

Để trở thành gương sáng bạn không cần phải là người hoàn hảo, toàn diện về mọi mặt và khó đạt được như 1 số bạn vẫn nghĩ, bạn chỉ cần có những thành tích tốt trong số những lĩnh vực như :
- học tập, nghiên cứu khoa học,
- văn nghệ, thể dục thể thao,
- tham gia tích cực các hoạt động Đoàn – Hội
- hay chỉ đơn giản là những cá nhân có phẩm chất tốt được mọi người xung quanh yêu mến như quan tâm giúp đỡ bạn bè,
- những người có hoàn cảnh khó khăn, giúp bạn học tốt…

Hưởng ứng cuộc vận động viết và bình chọn gương sáng trường ĐH Khoa học tự nhiên, Đoàn khoa Sinh Học tiếp tục phát huy và đổi mới cuộc vận động này với nhiều hình thức mới mẻ và hấp dẫn. Với 2 danh hiệu “Hoa bé ngoan” và “Ong tìm mật” dành cho những gương sáng được giới thiệu và những cá nhân viết bài cùng nhiều hình thức giới thiệu, tuyên dương rộng rãi trong và ngoài khoa.

Bạn thấy đấy, phấn đấu trở thành “gương sáng” cũng rất đơn giản và xung quanh bạn cũng không quá khó để tìm thấy những cá nhân “sáng” phải không? Vậy ngay giờ đây bạn hãy quan sát những người bạn xung quanh mình, những anh chị khoá trên hoặc những anh chị cán bộ trẻ trong khoa và giới thiệu họ về cho chúng tôi theo địa chỉ: guongsangkhtn.sinhhoc@gmail.com để ngày càng có những cá nhân với những thành tích tốt được tuyên dương và giới thiệu để mọi người cùng học tập, noi theo. Hẹn gặp các bạn sẽ xuất hiện trong những bài viết sắp tới nhé!

Xem nhiều nhất