Người đăng: Đoàn - Hội Sinh học 17 tháng 12, 2013


#Hoabengoan HOA BÉ NGOAN
GƯƠNG SÁNG KHOA SINH HỌC ĐẠI HỌC KHOA HỌC TỰ NHIÊN
Kỳ 5: Ngô Thị Thuỳ Trang – 13SHH1



Đối với một số bạn sinh viên xa nhà hầu hết đều cảm thấy bỡ ngỡ và gặp nhiều khó khăn khi phải xa gia đình, phải tự trang trải cho cuộc sống phải chi tiêu làm sao cho hợp lí cảm thấy khó chịu khi phải ở nhiều người trong một phòng ở kí túc xá. Nhưng với Ngô Thị Thu Trang K13 lại khác dường như mọi thứ đã quá quen thuộc với Trang, chác sẽ có nhiều câu hỏi đặt ra tại sao lại quen thuộc? Vì năm lớp 9 Trang thi đậu vào trường chuyên ở Đồng Nai và để thuận tiên cho việc học, việc đi lại Trang đã quyết định thuê phòng trọ gần trường với một số đàn chị, sống một cuộc sống tự lập xa gia đình. Quả là một cô gái can đảm khiến tôi vô cùng ngưỡng mộ. Bên cạnh đó, Trang còn là người rất vui tính và hòa đồng, dễ dàng để lại ấn tượng sâu sắc và nhận được nhiều tình cảm của mọi người xung quanh ngay cả khi mới tiếp xúc lần đầu.Là một đoàn viên năng động nên Trang rất tích cực tham gia các hoạt động do Đoàn và trường tổ chức. Không chỉ dừng lại ở đó, học tập cũng là việc mà Trang đặt lên hàng đầu. Có lẽ do Trang xuất thân trong một gia đình có bố mẹ và cả ông bà đều là giáo viên nên tinh thần ham học dường như đã ăn sâu vào Trang, với các thành tích: 12 năm liền là học sinh giỏi, do học đều tất cả các môn học nên nhận được bằng tốt nghiệp loại giỏi là điều không khó đối với Trang,vượt qua kì thi Đại học với số điểm 23, giải 3 kỳ thi Lý cấp tỉnh. Hơn nữa Trang còn chủ động lập ra nhóm học tập, xếp lịch học cặn kẽ để giúp đỡ các bạn học yếu hơn đồng thời bổ sung thêm kiến thức cho bản thân. Có thể nói, ở Trang sáng lên tinh thần tự lập, lòng nhiệt huyết ở cả trong học tập, các hoạt động rèn luyện và trong cuộc sống. Trang xứng đáng là một tấm gương để các bạn sinh viên chúng ta học tập.

#Ongtimmat Ong tìm mật: Trần Nguyễn Huyền Trân - 1318551


----------
Gương sáng Khoa học Tự nhiên, danh hiệu không còn quá mới lạ đối với những ai đã và đang học tại ngôi trường với bề dày thành tích đáng tự hào này. Tuy nhiên bạn có hiểu gương sáng là gì không? Để trở thành gương sáng thì có khó không? Xin thưa với các bạn để trở thành gương sáng không khó, thậm chí rất dễ dàng để các bạn sinh viên phấn đấu đạt được. Đây là danh hiệu nhằm giới thiệu, tuyên dương những cá nhân nổi bật ở những lĩnh vực rất gần gũi trong cuộc sống đặc biệt ở đối với các bạn sinh viên.

Để trở thành gương sáng bạn không cần phải là người hoàn hảo, toàn diện về mọi mặt và khó đạt được như 1 số bạn vẫn nghĩ, bạn chỉ cần có những thành tích tốt trong số những lĩnh vực như :
- học tập, nghiên cứu khoa học,
- văn nghệ, thể dục thể thao,
- tham gia tích cực các hoạt động Đoàn – Hội
- hay chỉ đơn giản là những cá nhân có phẩm chất tốt được mọi người xung quanh yêu mến như quan tâm giúp đỡ bạn bè,
- những người có hoàn cảnh khó khăn, giúp bạn học tốt…

Hưởng ứng cuộc vận động viết và bình chọn gương sáng trường ĐH Khoa học tự nhiên, Đoàn khoa Sinh Học tiếp tục phát huy và đổi mới cuộc vận động này với nhiều hình thức mới mẻ và hấp dẫn. Với 2 danh hiệu “Hoa bé ngoan” và “Ong tìm mật” dành cho những gương sáng được giới thiệu và những cá nhân viết bài cùng nhiều hình thức giới thiệu, tuyên dương rộng rãi trong và ngoài khoa.

Bạn thấy đấy, phấn đấu trở thành “gương sáng” cũng rất đơn giản và xung quanh bạn cũng không quá khó để tìm thấy những cá nhân “sáng” phải không? Vậy ngay giờ đây bạn hãy quan sát những người bạn xung quanh mình, những anh chị khoá trên hoặc những anh chị cán bộ trẻ trong khoa và giới thiệu họ về cho chúng tôi theo địa chỉ: guongsangkhtn.sinhhoc@gmail.com để ngày càng có những cá nhân với những thành tích tốt được tuyên dương và giới thiệu để mọi người cùng học tập, noi theo. Hẹn gặp các bạn sẽ xuất hiện trong những bài viết sắp tới nhé!

Xem nhiều nhất