Người đăng: Đoàn - Hội Sinh học 11 tháng 12, 2013

#Hoabengoan HOA BÉ NGOAN
GƯƠNG SÁNG KHOA HỌC TỰ NHIÊN – KHOA SINH HỌC
Kỳ 2: Phạm Thị Thanh Ái – 13SHH1



Nhớ lại những buổi chiều của đợt sinh hoạt đầu khoá, tôi có thêm nhiều cảm xúc mới lạ. Điều thú vị nhất là được làm quen nhiều bạn mới trên xe buýt nhưng thật khó gặp lại. Tuy nhiên có một cô bạn tôi không thể quên là Phạm Thị Thanh Ái. Hôm ấy, với nụ cười tươi sáng, khuôn mặt khá trẻ con, dáng nhỏ nhắn, ngồi gọn ở ghế trong của xe, Ái vui vẻ làm quen khi tôi vừa ngồi cạnh. Chất giọng Quảng Ngãi nhưng rất dễ nghe, cuộc trò chuyện càng thú vị khi nhận ra tôi và bạn cùng sống ở Hóc Môn. Sau hôm ấy, tôi nhận thấy Ái xinh nhưng khá nhút nhát.
Ngày học chung lớp, tiết Lý đầu tiên của buổi trưa ngột ngạt, Ái là người tiên phong giơ tay và trả lời đúng cho câu hỏi đầu tiên của thầy. Thật bất ngờ vì Ái rất tự tin - không giống với suy đoán của tôi. Sự hăng hái say mê học tập còn được phát huy cao độ trong nhiều môn sau đó. Ái học giỏi, hoà đồng, vui tính, hay gúp đỡ bạn bè. Cô là địa chỉ tin cậy của nhiều bạn trong lớp mỗi khi không hiểu bài. Dù hoàn cảnh gia đình gặp không ít khó khăn, và nhiều lúc vất vả săn đón thông tin các nguồn học bổng, nhưng Ái luôn tràn đầy năng lượng học tập, tinh thần vui vẻ, và đặc biệt là hoạt động cực kỳ sôi nổi. Tôi còn nhớ câu than thở này: “Ái thích vô Hội như mấy anh chị quá, nhưng sợ phỏng vấn rớt, ráng làm hết sức xem sao!” Quả nhiên, sự nhiệt tình ấy được Liên chi Hội Khoa Sinh học nhận ra nên Ái đã trở thành UV BCH chi Hội lâm thời và hiện là Chi Hội trưởng tài năng của 13SHH1.
Hình ảnh cô bạn hôm nay trưởng thành hơn, vui vẻ tự tin hơn rất nhiều. Tôi tâm đắc nhất câu tự cổ vũ “bản quyền” của Ái mỗi khi gặp khó khăn: ”mình có thể làm được”. Chính tôi như được truyền nhiệt huyết tự tin từ cô bạn ấy. Dù hoạt động Hội khá bận rộn nhưng Ái hoàn toàn cân bằng tốt với việc học của mình. Thật đáng học hỏi! Chúc Ái luôn thành công và luôn là niềm tự hào sáng giá của ngôi nhà 13SHH1 thân yêu.

#Ongtimmat Ong tìm mật: Trịnh Ánh Ngọc - 1315331

--------
Gương sáng Khoa học Tự nhiên, danh hiệu không còn quá mới lạ đối với những ai đã và đang học tại ngôi trường với bề dày thành tích đáng tự hào này. Tuy nhiên bạn có hiểu gương sáng là gì không? Để trở thành gương sáng thì có khó không? Xin thưa với các bạn để trở thành gương sáng không khó, thậm chí rất dễ dàng để các bạn sinh viên phấn đấu đạt được. Đây là danh hiệu nhằm giới thiệu, tuyên dương những cá nhân nổi bật ở những lĩnh vực rất gần gũi trong cuộc sống đặc biệt ở đối với các bạn sinh viên.

Để trở thành gương sáng bạn không cần phải là người hoàn hảo, toàn diện về mọi mặt và khó đạt được như 1 số bạn vẫn nghĩ, bạn chỉ cần có những thành tích tốt trong số những lĩnh vực như :
- học tập, nghiên cứu khoa học,
- văn nghệ, thể dục thể thao,
- tham gia tích cực các hoạt động Đoàn – Hội
- hay chỉ đơn giản là những cá nhân có phẩm chất tốt được mọi người xung quanh yêu mến như quan tâm giúp đỡ bạn bè,
- những người có hoàn cảnh khó khăn, giúp bạn học tốt…

Hưởng ứng cuộc vận động viết và bình chọn gương sáng trường ĐH Khoa học tự nhiên, Đoàn khoa Sinh Học tiếp tục phát huy và đổi mới cuộc vận động này với nhiều hình thức mới mẻ và hấp dẫn. Với 2 danh hiệu “Hoa bé ngoan” và “Ong tìm mật” dành cho những gương sáng được giới thiệu và những cá nhân viết bài cùng nhiều hình thức giới thiệu, tuyên dương rộng rãi trong và ngoài khoa.

Bạn thấy đấy, phấn đấu trở thành “gương sáng” cũng rất đơn giản và xung quanh bạn cũng không quá khó để tìm thấy những cá nhân “sáng” phải không? Vậy ngay giờ đây bạn hãy quan sát những người bạn xung quanh mình, những anh chị khoá trên hoặc những anh chị cán bộ trẻ trong khoa và giới thiệu họ về cho chúng tôi theo địa chỉ: guongsangkhtn.sinhhoc@gmail.com để ngày càng có những cá nhân với những thành tích tốt được tuyên dương và giới thiệu để mọi người cùng học tập, noi theo. Hẹn gặp các bạn sẽ xuất hiện trong những bài viết sắp tới nhé!

Xem nhiều nhất