Người đăng: Đoàn - Hội Sinh học 11 tháng 12, 2013


#Hoabengoan HOA BÉ NGOAN
GƯƠNG SÁNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC TỰ NHIÊN – KHOA SINH HỌC
Kỳ 1: Nguyễn Thị Lam Huyên – 10SHH

Một năm cùng công tác, tôi được cảm nhận và học hỏi khá nhiều điều mà chị đã âm thầm truyền lại cho lứa thế hệ cán bộ Đoàn nói riêng và các em sinh viên khoá sau nói chung. Đó chính là tinh thần ham học hỏi, cố gắng phấn đấu trong học tập và công việc, tinh thần đương đầu với những khó khăn, thử thách trong công tác và một bản lĩnh chính trị vững vàng, khả năng lập luận sắc bén. Không phải là quá, khi tôi nói những điều này về chị Nguyễn Thị Lam Huyên, nguyên Uỷ viên thường vụ Đoàn khoa Sinh học năm học 2012 – 2013.
Về thành tích học tập, chị xứng đáng là một tấm gương sáng cho lứa sinh viên khoá sau như tôi phải mơ ước. Hiện tại chị học ngành sinh học, và điểm học tập luôn giữ ở mức trên 8.0, lại luôn là người chủ động, tiếp thu bài và xử lí các vấn đề chuyên môn rất tốt, chị đã truyền cho tôi ngọn lửa học tập bền bỉ dẫu có nhiều công việc chi phối. Hình ảnh người chị nhỏ nhắn, gương mặt thân thiện luôn nở nụ cười dễ gần và giọng nói rất ấm, lưu loát, và khả năng ứng phó tình huống rất hợp lý khiến tôi luôn thấy nể phục. Trong công việc Đoàn – Hội chị đã truyền cho tôi ngọn lửa đam mê cháy bỏng, dẫu áp lực là không hề nhỏ nhưng không bao giờ thấy sự nản lòng nơi chị. Càng quý hơn khi chị không chỉ giữ ngọn lửa nhiệt huyết ấy mà còn truyền lại cho những đồng chí cùng công tác, cả những cán bộ còn non kinh nghiệm như tôi. Chị rất giỏi cân bằng giữa học tập và tham gia các hoạt động phong trào, công việc Đoàn – Hội. Nhiều giải thưởng vang danh chị như : khen thưởng của ĐHQG về hoàn thành tốt nhiệm vụ, khen thưởng trong chiến dịch tình nguyện MHX 2013,… Đặc biệt là danh hiệu sinh viên 5 tốt – niềm mơ ước của nhiều sinh viên.
Tuy bây giờ chị đã vào lab Tế bào gốc với bộn bề công việc nhưng chị cũng thường xuyên dõi theo các hoạt động của khoa và của trường để sẵn sàng hỗ trợ và chia sẻ những kinh nghiệm mà chị có được. Không chỉ tôi mà những người từng biết đến chị đều rất khâm phục và yêu quý chị, những thành tích mà chị đạt được không chỉ là minh chứng cho những nổ lực không mệt mỏi của chị mà nó càng có ý nghĩa hơn như là một cách truyền ngọn lửa đam mê với những việc mà chị làm cho những thế hệ sinh viên đi sau. Chị thật sự là một gương sáng thật lung linh của khoa Sinh học nói riêng và trường ĐH KHTN nói chung.

#Ongtimmat Ong tìm mật: Phạm Văn Tài – 1215313

--------
Gương sáng Khoa học Tự nhiên, danh hiệu không còn quá mới lạ đối với những ai đã và đang học tại ngôi trường với bề dày thành tích đáng tự hào này. Tuy nhiên bạn có hiểu gương sáng là gì không? Để trở thành gương sáng thì có khó không? Xin thưa với các bạn để trở thành gương sáng không khó, thậm chí rất dễ dàng để các bạn sinh viên phấn đấu đạt được. Đây là danh hiệu nhằm giới thiệu, tuyên dương những cá nhân nổi bật ở những lĩnh vực rất gần gũi trong cuộc sống đặc biệt ở đối với các bạn sinh viên.

Để trở thành gương sáng bạn không cần phải là người hoàn hảo, toàn diện về mọi mặt và khó đạt được như 1 số bạn vẫn nghĩ, bạn chỉ cần có những thành tích tốt trong số những lĩnh vực như :
- học tập, nghiên cứu khoa học,
- văn nghệ, thể dục thể thao,
- tham gia tích cực các hoạt động Đoàn – Hội
- hay chỉ đơn giản là những cá nhân có phẩm chất tốt được mọi người xung quanh yêu mến như quan tâm giúp đỡ bạn bè,
- những người có hoàn cảnh khó khăn, giúp bạn học tốt…

Hưởng ứng cuộc vận động viết và bình chọn gương sáng trường ĐH Khoa học tự nhiên, Đoàn khoa Sinh Học tiếp tục phát huy và đổi mới cuộc vận động này với nhiều hình thức mới mẻ và hấp dẫn. Với 2 danh hiệu “Hoa bé ngoan” và “Ong tìm mật” dành cho những gương sáng được giới thiệu và những cá nhân viết bài cùng nhiều hình thức giới thiệu, tuyên dương rộng rãi trong và ngoài khoa.

Bạn thấy đấy, phấn đấu trở thành “gương sáng” cũng rất đơn giản và xung quanh bạn cũng không quá khó để tìm thấy những cá nhân “sáng” phải không? Vậy ngay giờ đây bạn hãy quan sát những người bạn xung quanh mình, những anh chị khoá trên hoặc những anh chị cán bộ trẻ trong khoa và giới thiệu họ về cho chúng tôi theo địa chỉ: guongsangkhtn.sinhhoc@gmail.com để ngày càng có những cá nhân với những thành tích tốt được tuyên dương và giới thiệu để mọi người cùng học tập, noi theo. Hẹn gặp các bạn sẽ xuất hiện trong những bài viết sắp tới nhé!

Bài viết: Fanpage Đoàn Hội Sinh Học

Xem nhiều nhất