Người đăng: #trungnghiatn 16 tháng 4, 2014

Ngày 15/4/2014 vừa qua, bên cạnh cuộc thi Tuổi trẻ và kỹ năng thực hành xã hội, BCH Đoàn khoa cũng tổ chức buổi triển lãm tuyên truyền cuộc vận động Xây dựng hình mẫu sinh viên khoa Sinh 2 Không-2 Có. (Không mang dép lê khi đến trường, Không xả rác ở bất cứ nơi đâu - Có mang thẻ sinh viên khi đến trường và Có đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy).

Buổi triển lãm tập trung vào cả 4 nội dung trong 3 gian hàng.
Gian hàng Chụp ảnh, gửi thông điệp - Nhấn like nhận ngay voucher. Bằng cách đơn giản là cùng chụp ảnh trước Bức tường thông điệp và kèm theo một thông điệp tốt đẹp cùng kêu gọi mọi người có những hành động có ích, các bạn cũng có cơ hội nhận được những chiếc móc khóa xinh xắn từ BTC và một số voucher giá trị. Bức tường thông điệp được thực hiện bởi các bạn trong khoa cùng gửi về cho BCH Đoàn khoa về các ảnh hưởng của việc vức xả rác, tác hại của việc không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông hoặc các trường hợp may mắn nhờ có mũ bảo hiểm...Không ít các thông điệp thú vị nhưng ý nghĩa đã được các bạn gửi gắm như "Hình mẫu sinh viên: tự tin, năng động, chấp hành", "Mình thấy sinh viên trường mình vứt bọc nilon rất nhiều. Mình rất mong các bạn hãy hạn chế vứt bọc lại để bảo vệ môi trường. Sài Gòn nóng quá. Hãy giúp Sài Gòn mát hơn", "Dép lê đạp nát cỏ xanh - Rác kia phá hoại trong lành hương thơm - Sao không cuộn chúng lại tròn - Ném đi xây dựng nước non tuyệt vời", "Gái dép lê trai chê - trai dép lê gái cóc mê" hoặc "Thẻ luôn bên mình - không rình thầy Dung"
Bức tường thông điệp

Một bức ảnh lấy từ gian hàng Chụp ảnh gửi thông điệp
 Gian hàng thứ 2 ồn ào và náo nhiệt hơn. Tại gian hàng này, các bạn sẽ cùng nêu lần lượt các ý kiến về một vấn đề. Luật chơi rất đơn giản, ai là người nói ra ý kiến cuối cùng sẽ thắng. Và điều quan trọng nhất trong gian hàng này là các bạn cùng hiểu hơn về vấn đề mà BTC đưa ra. Bạn nghĩ gì về "Những lợi ích của thẻ sinh viên" hay "các tác hại của việc không đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy".
Các bạn sinh viên đang tham gia gian hàng thảo luận

Một trong những kết quả của các cuộc tranh luận
Chân thực hơn cả là gian hàng chiếu clip tuyên truyền. Đoàn khoa đã tự tay thực hiện trước mắt 2 clip cho nội dung tuyên truyền 2 Không-2 Có. Một bài hát được sửa lại lời cho hợp dựa trên một bài hát đang được rất nhiều bạn sinh viên quan tâm - Mình đeo thẻ đi (Dựa trên nhạc bài hát Mình yêu nhau đi) thật sự khiến các bạn rất thích thú. Nhiều bạn còn nhìn lời trên màn hình và hát theo đoạn clip. Clip còn lại là những đoạn tình huống nhỏ, đề cập đến sự so sánh những tiện lợi của giày, dép có quai sau hơn là dép xỏ ngón. Có thể các hình ảnh chưa được đẹp vì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khó tránh khỏi, nhưng nội dung của các clip được đánh giá là gần với những điều mà các bạn đang gặp.
Với số lượt xem và thích của các clip, mong rằng đây là một dấu hiện đáng mừng cho những điều mà BTC muốn gửi gắm đến các bạn sinh viên đã thực sự hiệu quả. Cùng xem lại 2 clip này nhé.
Bài hát Mình đeo thẻ đi!
Giày dép - lợi và hại

Xem nhiều nhất