Người đăng: #trungnghiatn 6 tháng 4, 2014

#Hoabengoan HOA BÉ NGOAN
GƯƠNG SÁNG KHOA HỌC TỰ NHIÊN – KHOA SINH HỌC
Kỳ 19: Nguyễn Thị Mộng Thu - 10CSH



“Người con gái quyền lực nhất khoa Sinh” các bạn trong Đoàn khoa thường ví chị như thế, chị chính là Nguyễn Thị Mộng Thu-nguyên bí thư Ban chấp hành Đoàn khoa. Có lẽ nhiều bạn đang thắc mắc, chị hiện tại đã không còn công tác trong Đoàn khoa nhưng tại sao vẫn được mọi người gọi là “người con gái quyền lực” ? Bởi lẽ, giờ đây tuy chị đã hoàn thành nhiệm kỳ Bí thư, cùng với việc học ở năm tư Đại học phân chia chuyên ngành rất bận rộn, nhưng chị vẫn luôn quan tâm, theo dõi, đồng thời dự các cuộc họp Đoàn khoa để hướng dẫn, hỗ trợ các hoạt động Đoàn Hội, giúp đỡ các đàn em, hơn thế nữa chị còn chủ động tổ chức các buổi chia sẻ kinh nghiệm công tác cho các Ban chấp hành mới-những chia sẻ đó thật sự bổ ích và đáng quý đối với chúng tôi, cộng với những thành tích mà chị đã mang đến cho Đoàn khoa trong nhiệm kỳ công tác của chị cũng khiến không ít người phải nể phục. Và sự nhiệt tình, tận tâm của chị cũng như của các anh, chị khác trong Đoàn khoa đã khiến một cô bé xa quê, chân ướt chân ráo bước chân lên thành phố đông đúc, không ít xô bồ như tôi, có thể chuyển từ cảm giác xa lạ, e dè, ngại ngùng sang hòa nhập hơn, thoải mái, dạn dĩ hơn rất nhiều khác hẳn với trước kia. Khi tôi mới bước chân vào Đoàn khoa, chị Thu đã để lại trong tôi nhiều ấn tượng và thiện cảm. Trong buổi họp Đoàn khoa đầu tiên của tôi (khi ấy chị chưa hết nhiệm kì) là lần đầu tiên tôi gặp chị-một cô gái nhỏ nhắn, ít nói, vô cùng nghiêm túc nhưng đôi khi lại rất hay cười và gần gũi, tôi ấn tượng nhất ở ánh mắt của chị rất quyết đoán và thật sự mạnh mẽ. Nhắc đến chị Mộng Thu hẳn rất nhiều bạn sinh viên không những trong khoa còn cả những bạn khoa khác đều biết đến và yêu mến chị . Chị thực sự là hình mẫu của một người cán bộ Đoàn, vừa có thành tích học tập cao vừa hoạt động tốt và quan trọng hơn cả là chị luôn có sức ảnh hưởng tích cực đến mọi người xung quanh. Chị đã “lèo lái” con tàu Đoàn khoa thật tốt để khoa Sinh luôn dẫn đầu trong các hoạt động của trường trong suốt nhiệm kì của mình. Là một người hết mình với các hoạt động Đoàn hội nhưng chị vẫn luôn nhắc nhở chúng tôi rằng: “Các em năm nhất phải lo tập trung học thật tốt chứ đừng mãi mê công việc Đoàn hội quá mà lơ là việc học”, chị còn mang cả sách của các anh chị năm trước để cho lại năm nhất chúng tôi. Đối với các anh chị năm hai và năm ba chị luôn sẵn sàng hỗ trợ và chia sẻ kinh nghiệm khi gặp bất kì khó khăn gì. Với tôi, điều quý nhất ở chị là sự quan tâm, gần gũi, hỗ trợ nhiệt tình, có lẽ thế mà chị luôn nhận được nhiều tình cảm của mọi người . Chị đã truyền cho mỗi thành viên Đoàn khoa cái lửa của sự nhiệt huyết và yêu thích công việc Đoàn-hội không phải qua lời nói mà bằng chính những hành động của chị. Đó cũng là điểm sáng cho các cán bộ trong khoa nói chung và các cán bộ Đoàn-hội trong trường nói riêng phải học hỏi. Và mặc dù đã kết thúc nhiệm kì nhưng chị vẫn để lại nhiều ấn tượng cùng nhiều thành tích tốt đẹp để cho những cán bộ mới còn thiếu nhiều kinh nghiệm như tôi noi gương và phấn đấu.”

#Ongtimmat ONG TÌM MẬT: Đặng Thanh Vân

-----
Gương sáng Khoa học Tự nhiên, danh hiệu không còn quá mới lạ đối với những ai đã và đang học tại ngôi trường với bề dày thành tích đáng tự hào này. Tuy nhiên bạn có hiểu gương sáng là gì không? Để trở thành gương sáng thì có khó không? Xin thưa với các bạn để trở thành gương sáng không khó, thậm chí rất dễ dàng để các bạn sinh viên phấn đấu đạt được. Đây là danh hiệu nhằm giới thiệu, tuyên dương những cá nhân nổi bật ở những lĩnh vực rất gần gũi trong cuộc sống đặc biệt ở đối với các bạn sinh viên.

Để trở thành gương sáng bạn không cần phải là người hoàn hảo, toàn diện về mọi mặt và khó đạt được như 1 số bạn vẫn nghĩ, bạn chỉ cần có những thành tích tốt trong số những lĩnh vực như :
- học tập, nghiên cứu khoa học,
- văn nghệ, thể dục thể thao,
- tham gia tích cực các hoạt động Đoàn – Hội
- hay chỉ đơn giản là những cá nhân có phẩm chất tốt được mọi người xung quanh yêu mến như quan tâm giúp đỡ bạn bè,
- những người có hoàn cảnh khó khăn, giúp bạn học tốt…

Hưởng ứng cuộc vận động viết và bình chọn gương sáng trường ĐH Khoa học tự nhiên, Đoàn khoa Sinh Học tiếp tục phát huy và đổi mới cuộc vận động này với nhiều hình thức mới mẻ và hấp dẫn. Với 2 danh hiệu “Hoa bé ngoan” và “Ong tìm mật” dành cho những gương sáng được giới thiệu và những cá nhân viết bài cùng nhiều hình thức giới thiệu, tuyên dương rộng rãi trong và ngoài khoa.

Bạn thấy đấy, phấn đấu trở thành “gương sáng” cũng rất đơn giản và xung quanh bạn cũng không quá khó để tìm thấy những cá nhân “sáng” phải không? Vậy ngay giờ đây bạn hãy quan sát những người bạn xung quanh mình, những anh chị khoá trên hoặc những anh chị cán bộ trẻ trong khoa và giới thiệu họ về cho chúng tôi theo địa chỉ: guongsangkhtn.sinhhoc@gmail.com để ngày càng có những cá nhân với những thành tích tốt được tuyên dương và giới thiệu để mọi người cùng học tập, noi theo. Hẹn gặp các bạn sẽ xuất hiện trong những bài viết sắp tới nhé!

Xem nhiều nhất