Người đăng: #trungnghiatn 10 tháng 8, 2014

Trở lại sau những ngày hoạt động vất vả, các chiến sĩ của chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh 2014 không còn mang trên mình vẻ bở ngỡ của ngày đầu khi ra quân, mà thay vào đó, là những bước chân tự tin, vững vàng và đầy nhiệt huyết. Một mùa tình nguyện nữa lại kết thúc, tất cả các mặt trận, đội hình từ khắp các địa bàn cùng nhau về tham dự buổi lễ hội quân đầy ý nghĩa vào sáng ngày 8/8 tại hội trường B cở sở Linh Trung trường ĐH KHTN.


       Tham gia lễ hội quân có sự hiện diện của đồng chí (Đ/c) Trần Tuấn Phương – Phó bí thư thường trực BCS Đoàn ĐHQG - HCM; về phía trường Đại học Khoa học Tự nhiên có sự hiện diện của PGS.TS Trần Lê Quan - Phó hiệu trưởng nhà trường;Ths Phùng Quán - Phó chủ tịch Công đoàn trường; Ths Ông Thị Ngọc Linh – Bí thư Đoàn trường cùng các thầy cô trong Chi ủy - BCN các khoa, đại diện các phòng ban và các Đ/c trong BTV Đoàn trường, BTK Hội sinh viên trường, BCH Chiến dịch tình nguyện MHX 2014 và các cán bộ phụ trách địa bàn hoạt động của các chiến sĩ. 
 Không khí buổi lễ tổng kết, hội quân Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh 2014

      Toàn thể hội trường đã cùng nhìn lại chiến dịch Mùa hè xanh 2014 thông qua phim tổng kết được thực hiện bởi đội hình Ban truyền thông. Theo từng thước phim được đầu tư tỉ mĩ, cả quá trình 30 ngày ngắn ngủi của chiến dịch bỗng chốc ào ạt tràn về. Từng tiếng hò reo, từng tràng pháo tay vang lên khi các đội hình, mặt trận nhìn thấy hình ảnh của mình, nhìn thấy những con người đã đội nắng, ướt mưa, lấm lem mồ hôi trong những ngày hoạt động, có hôm phải thức đến sáng để chuẩn bị ngày hội, những bữa ăn cơm vội vàng để chạy kịp chương trình, cái ôm chia tay đầy xúc động, tiếng nỉ non níu kéo của các bé thiếu nhi: “Anh chị ơi, đừng về”… 
     Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ PGS.TS Trần Lê Quan khẳng định: “Các bạn đã kết thúc một chặng đường rất nhọc nhằn, vất vả nhưng cũng đầy ắp những kỉ niệm rất đẹp của cuộc đời sinh viên khiến chúng ta không bao giờ quên được. Nhà trường luôn đánh giá rất cao những hoạt động tình nguyện trong chiến dịch Mùa hè xanh, đó là dịp các bạn tận dụng kiến thức đã học trong nhà trường để phục vụ cho xã hội…”. Từ những kết quả thiết thực đạt được trong chiến dịch vừa qua, để kịp thời động viên, khích lệ tinh thần các bạn chiến sĩ, BCH chiến dịch MHX cấp trường đã tiến hành trao phần thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các hoạt động từ cấp TW Hội, Hội sinh viên thành phố tới Đảng ủy-BGH và Hội sinh viên trường. 
 Khen thưởng các Đội trưởng xuất sắc trong Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh 2014

     Cũng trong lễ hội quân đã diễn ra trận chung kết cuộc thi “Đi tìm thủ lĩnh” phiên bản MHX giữa 4 bạn thí sinh xuất sắc nhất là Đặng Thị Tuyết Mai (đội hình chuyên Nghiên cứu môi trường); Đinh Hoài Nhi (mặt trận Ong nghiên cứu) và Nguyễn Hữu Vinh, Đào Thị Thanh Thủy (mặt trận Vườn ươm tuổi thơ). Không khí của toàn hội trường ngày một nóng dần lên trước sự cổ vũ nhiệt tình từ phía các bạn chiến sĩ. Qua các phần thi đầy sôi nổi và hào hứng, bạn Nguyễn Hữu Vinh đến từ mặt trận Vườn ươm tuổi thơ đã chính thức trở thành quán quân của cuộc thi năm nay. 
 Các thí sinh đang tham gia tranh tài Vòng thi chung kết cuộc thi "Đi tìm thủ lĩnh", phiên bản Mùa hè xanh 2014

      Buổi chiều cùng ngày đã diễn ra trại hội quân với chủ đề “Tuổi trẻ giữ biển” với sự tham gia thi đấu của tất cả các bạn chiến sĩ được chia thành 5 tiểu trại “Trưng Vương”; “Đinh Tiên Hoàng”; Quang Trung”; “Lý Thường Kiệt” và “Trần Hưng Đạo”. Tại mỗi trạm dừng, các bạn phải tham gia và hoàn thành phần thi thử thách để nhận mật thư tìm ra đáp án cuối cùng của trò chơi lớn, càng khó khăn hơn khi vừa di chuyển đến các trạm vừa nấu cơm và bảo vệ cờ hiệu của đội mình. 
 Không khí sôi nổi, hào hứng của Trò chơi lớn trong Trại hội quân "Tuổi trẻ giữ biển"

      Dấu ấn đậm nét trong ngày hội quân là phần thi văn nghệ của các tiểu trại cùng chương trình lửa trại thiêng liêng, hào hùng. Các bạn đã được trải qua những cung bậc cảm xúc từ sôi nổi, hào hứng trong các tiết mục văn nghệ được đầu tư bài bản đến cảm giác tự hào xen lẫn bồi hồi, xúc động trước trách nhiệm của thế hệ trẻ với chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. Cảm xúc tưởng chừng như vỡ òa khi mọi được cùng nhau quây quần bên những ly nến cháy sáng, kể cho nhau nghe những câu chuyện tâm tình, đâu đó những giọt nước mắt đã rơi vì tình đoàn kết vững bền. 
 Đêm lửa trại linh thiêng, hào hùng

 Phút giây lắng đọng với những lời chia sẻ chân thành

      Khép lại một mùa chiến dịch gìn giữ, sẻ chia, Mùa hè xanh 2014 ghi dấu 21 năm phát triển. Hi vọng rằng sau những gì có được trong suốt thời gian vừa qua, các chiến sĩ sẽ ngày càng vững vàng và trưởng thành hơn trong cuộc sống của mình. Hẹn gặp lại vào chiến dịch MHX 2015 với những thành công mới, thắng lợi mới. 



Xem nhiều nhất